Bí quyết phối màu sơn ngoại thất siêu đẹp 2024

Phối màu sơn nhà đẹp được xem là cả một nghệ thuật và người phối màu cũng chính là nghệ sĩ. Muốn có một ngôi nhà ưng ý phải biết cách phối màu sơn để tạo điểm nhấn và hoàn thiện không gian sống. Vậy làm sao để có thể phối được các màu sắc với nhau một cách hài hoà? Hãy cùng Phần mềm Phối màu sơn Online AZ tìm hiểu ngay cách phối màu sơn ngoại thất siêu đẹp dưới đây để áp dụng ngay cho căn nhà của bạn nhé!

1. Một số lưu ý khi phối màu sơn ngoại thất? 

1.1. Lựa chọn tone màu sơn

Trước tiên, bạn cần phải chọn được tone màu yêu thích, đúng với tính cách và phù hợp với phong thuỷ của bản thân. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các bảng màu sắc, mỗi bảng đều bao gồm màu chính, màu phụ và các gam màu khác nhau. Do đó, việc chọn và phối màu sơn phù hợp với sở thích và thiết kế tổng thể cho ngôi nhà là một trong những yếu tố quan trọng định hình phong cách ngôi nhà của bạn.

1.2. Nguyên tắc “vàng” trong phối màu sơn

Phối màu sơn nhà không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn mang các yếu tố tính toán khoa học với tỉ lệ màu sắc nhất định hay phong cách riêng của gia chủ. Do đó, việc chọn và phối màu sơn phù hợp với sở thích, thiết kế tổng thể cho ngôi nhà đồng nghĩa với việc bạn cần phải tuân theo những nguyên tắc chuẩn mực để hoàn thiện vẻ đẹp không gian sống.

Trong lĩnh vực phối màu nhà, để có một không gian sống ấn tượng tốt cho thị giác, tạo sự hài hoà, nâng cao tính thẩm mĩ thì màu sắc ngôi nhà cần được áp dụng nguyên tắc “VÀNG” trong các bản phối đó là 60-30-10. Đây được xem là những nguyên tắc phối màu cơ bản, mang đến sự hài hòa, đồng nhất về mặt không gian giúp ngôi nhà trở nên đẹp hoàn hảo. Nguyên tắc này được chia thành 3 cấp độ: màu chủ đạo 60%, màu phụ 30%, màu nhấn mạnh 10%.

bi-quyet-phoi-mau-son-ngoai-that-sieu-dep-2023-1 (1)
Nguyên tắc “vàng” trong phối màu sơn

1.3. Đồng bộ màu sơn nội, ngoại thất 

Màu sắc chính là yếu tố quan trọng đầu tiên thu hút sự chú ý khi bước vào ngôi nhà. Phối màu sơn nội thất và ngoại thất thông minh giúp tạo ra sự hài hòa và đồng đều giữa các không gian bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Bằng cách sử dụng màu sơn phù hợp và kết hợp chúng một cách chặt chẽ, không gian sống của gia chủ sẽ trở nên độc đáo, hấp dẫn và có phong cách thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

2. Phong cách phối màu sơn ngoại thất đẹp nhất hiện nay

2.1. Phối màu sơn ngoại thất theo phong cách đối lập 

Phối màu sơn ngoại thất sử dụng phong cách đối lập là một cách thú vị để tạo nên một ngôi nhà nổi bật và ấn tượng. Phong cách này sử dụng sự tương phản mạnh mẽ giữa các màu sắc để tạo ra sự hòa quyện độc đáo. Những màu đối lập nhau khi đứng cạnh nhau sẽ càng tôn lên vẻ đẹp của nhau. 

Trong bánh xe màu sắc những cặp màu đối lập nhau như đỏ >< trắng, đen >< vàng, đen >< trắng, xanh dương><cam, xám><vàng,…  khi phối cũng nhau sẽ tạo điểm nhấn thu hút đối với người nhìn.

bi-quyet-phoi-mau-son-ngoai-that-sieu-dep-2023-1 (4)
Phối màu sơn ngoại thất theo phong cách đối lập

2.2. Phối màu sơn ngoại thất theo phong cách hiện đại

Phối màu sơn ngoại thất theo phong cách hiện đại thường tập trung vào sự tối giản, sự tinh tế và sáng tạo. Phong cách này thường sử dụng màu sắc trung tính kết hợp với điểm nhấn màu sắc sáng để tạo ra một không gian ngoại thất đương đại và thu hút. 

Những ngôi nhà theo phong cách hiện đại sẽ chọn màu trẻ trung, năng động và có khí chất như màu trắng, màu ghi, xám…

bi-quyet-phoi-mau-son-ngoai-that-sieu-dep-2023-1 (5)
Phối màu sơn ngoại thất theo phong cách hiện đại

2.3. Phối màu sơn ngoại thất theo phong cách miền quê

Phối màu sơn ngoại thất theo phong cách miền quê thường tạo ra một không gian ngoại thất ấm áp, gần gũi, và thân thiện. Phong cách này sử dụng màu sắc tự nhiên và trung tính để tạo ra một cảm giác thoải mái và thân thuộc.

Cách phối màu này là sự pha trộn kiến trúc từ khắp mọi miền trên thế giới. Được lấy cảm hứng từ những miền quê yên bình của Pháp, Anh, Ý,.. dọc theo sườn núi hay các căn nhà ven biển hoặc các trang trại ở nước Mỹ…Đây luôn là một trong những phong cách lãng mạn và đầy cuốn hút.

bi-quyet-phoi-mau-son-ngoai-that-sieu-dep-2023-1 (9)
Phối màu sơn ngoại thất theo phong cách miền quê

3. Ý tưởng phối màu sơn ngoại thất đẹp nhất 2024

3.1. Lựa chọn sơn ngoại thất màu đỏ và trắng

Gam màu đỏ là gam màu đậm, mang nét quyến rũ. Không gian ngoiạ thất sử dụng màu sơn đỏ trầm ấm, kết hợp cùng tone trắng giúp làm nổi bật ngôi nhà bạn. Sự kết hợp này đem lại cảm giác ấm cúng, ngọt ngào mà không kém phần hiện đại. Đây chính là gam màu thời thượng cho những gia chủ cá tính, phá cách.

bi-quyet-phoi-mau-son-ngoai-that-sieu-dep-2023-1 (8)
Lựa chọn sơn ngoại thất màu đỏ và trắng

3.2. Lựa chọn sơn ngoại thất màu trắng và xám

Trắng và xám là hai gam màu đang thịnh hành và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Không gian ngoại thất kết hợp màu sơn trắng xám đem lại cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế mà không kém phần sang trọng, đẳng cấp. 

Gam màu trắng kết hợp cùng màu xám trung tính trầm ấm. Sự kết hợp này tưởng như có một chút tương phản nhưng lại có thể hài hoà với nhau trong không gian ngoại thất. Đối với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, tối giản, đây chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất cho không gian sống.

bi-quyet-phoi-mau-son-ngoai-that-sieu-dep-2023-1 (3)
Lựa chọn sơn ngoại thất màu trắng và xám

3.3. Lựa chọn sơn ngoại thất màu xanh ngọc và trắng

Phối màu sơn ngoại thất màu xanh ngọc và trắng là sự kết hợp hoàn hảo cho những ai yêu thích và muốn hòa mình vào thiên nhiên. Bộ đôi màu sắc thịnh hành này khiến không gian yên bình, nhẹ nhàng mà tinh tế. Không gian ngoại thất khi sử dụng hai màu sắc này khiến cho ngôi nhà trở nên thoáng đãng và mát mẻ.

bi-quyet-phoi-mau-son-ngoai-that-sieu-dep-2023-1 (7)
Lựa chọn sơn ngoại thất màu xanh ngọc và trắng

3.4. Lựa chọn sơn ngoại thất màu xanh dương và trắng xám

Màu xanh dương là gam màu tượng trưng cho sự yên bình, bầu trời cao vút và thông thoáng. Sử dụng màu xanh dương cho không gian ngoại thất mang lại tính thẩm mỹ tối ưu đồng thời tạo cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng mà vô cùng thư thái khi nhìn vào.

Bên cạnh đó, kết hợp cùng một chút gam màu trắng xám chấm phá cho không gian. Sự kết hợp này làm nổi bật không gian sống của bạn hơn. Đồng thời, tổng quan ngoại thất ngôi nhà cũng trở nên hài hoà, cân đối hơn. Không gian ngoại thất xanh dương kết hợp trắng xám trở nên vô cùng thanh thoát, nhẹ nhàng mà thư thái khi nhìn vào.

bi-quyet-phoi-mau-son-ngoai-that-sieu-dep-2023-1 (2)
Lựa chọn sơn ngoại thất màu xanh dương và trắng xám

3.5. Lựa chọn sơn ngoại thất màu vàng và vàng kem 

Sử dụng phương pháp phối màu tương đồng hai màu sắc vàng và vàng kem tạo nên ấn tượng riêng cho không gian ngoại thất. Màu vàng tượng trưng cho ánh mặt trời, năng lượng tích cực, nhiệt huyết. Phối hai màu vàng và vàng kem đem lại sự sáng sủa, vẻ đẹp tươi mới cho không gian sống. Sự kết hợp hoàn hảo của hai gam màu như tăng thêm sự vui vẻ, tràn đầy sức sống, vẻ đẹp tươi mới cho cho không gian ngôi nhà.

bi-quyet-phoi-mau-son-ngoai-that-sieu-dep-2023-1 (1)
Lựa chọn sơn ngoại thất màu vàng và vàng kem

3.6. Lựa chọn sơn ngoại thất màu cam đất và cà phê sữa

Cam đất và cà phê sữa là hai gam màu ấm, trung tính. Không quá đậm và trầm như nâu đất, hai gam màu này được sử dụng phối màu sơn đem lại không gian ấm áp, ngọt ngào và gần gũi. Các thiết kế cổ điển, tân cổ điển, tối giản, đồng quê… có thể sử dụng hiệu quả hai gam màu này.

Cam đất và cà phê sữa là hai gam màu ấm, trung tính. Không quá đậm và trầm như nâu đất, hai gam màu này được sử dụng phối màu sơn ngoại thất đem lại không gian ấm áp, ngọt ngào và gần gũi hơn khi nhìn vào. Bên cạnh đó, đây cũng là gam màu có thể ứng dụng vào nhiều các phong cách thiết kế nhà. Từ các thiết kế cổ điển, tân cổ điển, tối giản, đồng quê…đều có thể sử dụng hiệu quả gam màu này.

bi-quyet-phoi-mau-son-ngoai-that-sieu-dep-2023-1 (6)
Lựa chọn sơn ngoại thất màu cam đất và cà phê sữa

TỔNG KẾT

Việc chọn màu sơn ngoại thất là vô cùng quan trọng trong việc tạo ra không gian sống ấn tượng. Mong rằng với những chia sẻ của AZBranding trên đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được màu sơn nhà ưng ý, vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa định hình được phong cách riêng của bạn.

Phần mềm Phối màu sơn Online AZ áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra bản phối sắc nét, đa dạng màu sắc, tối ưu thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn màu sơn nhà hãy truy cập ngay website azbranding.com.vn để được tư vấn cách phối màu nhà và miễn phí sử dụng Phần mềm Phối màu không giới hạn nhé.

Xem thêm: Ý nghĩa 7+ màu sắc thường được sử dụng trong phối màu sơn nhà

 

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one