Bỏ túi những xu hướng sơn nhà đẹp 2024

Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 với kiến trúc độc đáo và nét truyền thống luôn là nguồn cảm hứng không ngừng cho sự sáng tạo trong thiết kế nội thất, ngoại thất. Năm 2024, xu hướng phối màu sơn hứa hẹn mang đến sự độc đáo và tinh tế. Dưới đây là một số gợi ý của Phần mềm phối màu sơn Online AIcolor về xu hướng phối màu sơn nhà đẹp 2024 để tạo ra không gian sống đẹp nhất.

1. Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 theo quy tắc bánh xe màu sắc

Phối màu sơn nhà đẹp không chỉ giúp bạn thể hiện được gu thẩm mỹ và nghệ thuật tinh tế của mình. Mà còn khẳng định được phong cách sống của riêng bạn. Vậy làm sao để có thể phối được các màu sắc với nhau một cách hài hoà, bạn hãy thử vận dụng ngay quy tắc bánh xe màu sắc vào ngôi nhà của mình nhé!

1.1 Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 theo quy tắc đơn sắc

Trong thiết kế Monochrome có nghĩa là đơn sắc. Đây là cách phối màu đơn giản và đạt hiệu ứng tốt nhất. Phong cách thiết kế đơn sắc chính là loại bỏ đi những chi tiết gây rối mắt để lại cho bạn một không gian sống tiện ích.
Để thiết kế được được theo phong cách này việc đầu tiên bạn cần phải làm là chọn được một tone màu chủ đạo cho ngôi nhà của mình. Cách phối màu này được thực hiện dưới 2 hình thức đó là: 

  • Chọn duy nhất một màu chủ đạo trong bánh xe màu sắc.
  • Chọn một màu trong bánh xe màu sắc để làm màu chủ đạo, sau đó chọn các gam màu có cấp độ nhạt hơn trên màu chủ đạo đó.
bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 theo quy tắc đơn sắc

Ví dụ: Sử dụng màu chủ đạo theo những cấp độ khác nhau của cùng sắc tố, màu sắc chuyển từ đậm đến nhạt khiến không gian ngôi nhà của bạn như tăng thêm chiều sâu, mở rộng khoảng trống và dễ kết hợp với các màu khác. 

1.2 Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 quy tắc bổ sung

Quy tắc này vô cùng đơn giản đó là chỉ cần lấy một màu chính hay màu chủ đạo và kết hợp với một màu đối diện trên bánh xe màu sắc để tạo thành hình tam giác cân (chữ T). Cách phối màu này đem không gian ngôi nhà của bạn trở nên vui nhộn, sống động mà không kém phần cuốn hút so với các quy tắc khác.

bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 quy tắc bổ sung

Ví dụ: Bộ ba màu sắc điển hình cho cách phối màu này đó là màu đỏ chủ đạo và hai màu phụ là màu xanh lá cây và xanh nước biển. Khi nối 3 màu này lại trên bảng màu thì sẽ được một hình chữ T. Sự kết hợp hoàn hảo này mang đến cho bạn cảm giác vui nhộn và tăng thêm sự phấn khởi, tươi vui mỗi ngày. 

1.3 Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 theo quy tắc tương đồng

Tương đồng – Liền kề là cách phối màu theo quy tắc của vòng tròn màu sắc, những sắc tố đứng cạnh nhau trên vòng tròn thì được gọi là màu liền kề : xanh – lục – lam – chàm – tím, đỏ – cam – vàng, …
Quy tắc này dựa vào 3 màu sắc liền kề, phối hợp với nhau tạo ra được hiệu ứng chuyển màu nhất định. Cách phối này phù hợp với những gia chủ muốn có màu sơn đa dạng nhưng lại không quá cầu kỳ về màu sắc mà vẫn tạo ra được không gian sống sôi động cho ngôi nhà.

bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 theo quy tắc tương đồng

Ví dụ: Vàng – Xanh lá mạ – Cam: Sự kết hợp giữa 3 tông màu nóng này với nhau sẽ tạo cảm giác mạnh cho hiệu ứng màu sắc của ngôi nhà, đồng thời cũng tạo ra được không gian ấm áp, gần gũi mà vô cùng sống động.

1.4 Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 theo quy tắc tương phản

Complementary là cách phối màu sơn tương phản. Quy tắc này khá là khó so với các cách phối khác nhưng nếu bạn nắm được thì không gian sống của bạn trở nên vô cùng ấn tượng và khác biệt.
Tương phản là sử dụng một màu yêu thích trên bánh xe màu sắc để làm màu chủ đạo, sau đó tìm màu đối xứng để có được màu tương phản bởi sự đối lập của các màu sẽ tạo ra điểm nhấn cho các khoảng trống quan trọng.

bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 theo quy tắc tương phản

Khi bạn chọn màu sắc theo quy tắc này cần phải nhớ đến tỷ lệ màu chủ đạo và màu tương phản là màu trang trí, tạo điểm nhấn.
Ví dụ: Màu tương phản thường có 3 cặp màu chính đó là: đỏ – xanh lá, xanh dương – da cam, vàng – tím.

1.5 Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 quy tắc bộ ba

Phương pháp phối màu sơn nhà đẹp theo nguyên tắc phối màu bổ túc bộ 3 này tựa như như phối màu xen kẽ nhưng có sự độc lạ là cách chọn màu này sẽ tạo thành tam giác đều để phối màu hòa giải.

Khi bạn chọn được màu chủ đạo trên bánh xe màu sắc, hãy tìm 2 màu đối xứng còn lại để tạo thành tam giác cân làm phụ cho ngôi nhà thêm đa dạng màu sắc và nổi bật hơn. Phối màu theo cách này nên lựa chọn những gam màu trung tính để không gian sống của bạn hài hòa hơn.

bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 quy tắc bộ ba

Ví dụ: Màu Đỏ – Xanh lam – Vàng: Khi nối 3 điểm màu này trên bảng hình tròn màu sắc thì sẽ tạo ra được một hình tam giác, đây chính là thủ thuật cơ bản trong cách phối màu. Bạn nên lựa chọn gam màu trung tính để có sự hài hòa giữa các màu sắc. 

1.6 Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 theo quy tắc bộ bốn

Đây là cách phối màu sơn nhà siêu đẹp nhưng lại phức tạp và cần phải có kỹ thuật phối màu tốt. Bởi để có được màu sơn nhà đẹp thì người dùng sẽ phải dựa vào bánh xe màu sắc để liên kết 4 sắc tố thành hình vuông hoặc hình chữ nhật trên bảng màu.

Trong đó, bảng phối màu này được hình thành từ hai cặp màu bổ trợ trực tiếp cho nhau và tạo thành những cặp màu đối lập nhau hoàn toàn, đồng thời bổ sung cho nhau để tạo nên nét đặc trưng riêng cho không gian màu sắc ngôi nhà bạn.

bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 theo quy tắc bộ bốn

Phần mềm Phối màu sơn Online AZ  mách bạn một mẹo hay để phối màu sơn nhà đẹp theo nguyên tắc này đó là hãy chọn 2 màu trong nhóm màu nóng (hồng, vàng, cam, đỏ) và 2 màu trong nhóm màu lạnh (xanh dương, tím, xanh lá), sau đó đảm bảo chọn màu cân bằng trong nhóm màu này .

Ví dụ: Màu Vàng – Cam – Nâu – Xanh lam: Khi nối 4 màu này trên bánh xe màu sắc bạn sẽ được một hình chữ nhật. Cách phối màu này sẽ tạo ra không gian tràn đầy năng lượng, thú vị và cá tính cho ngôi nhà của bạn.

1.7 Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 theo tone màu nóng

Chắc bạn cũng thắc mắc những màu như thế nào thuộc tone màu nóng đúng không? Tone màu nóng là những màu sắc được tạo nên từ màu đỏ, vàng, cam. Như tên gọi, màu nóng làm liên tưởng đến ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao, tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi cho không gian.

Những màu sơn này thích hợp xây dựng cá tính, phong cách riêng và thường được kết hợp với gam màu trung tính trong các thiết kế nội thất, ngoại thất hay trang trí.

bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 theo tone màu nóng – lạnh

1.8 Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 theo tone màu lạnh

Tone màu lạnh là một khái niệm trong phối màu sơn nhà và nghệ thuật trang trí nội thất mà không phải ai cũng biết. Vậy tone màu lạnh là gì? Những màu nào thuộc trong bảng màu sắc này?

Những màu tone lạnh mang đến cho bạn cảm giác mát mẻ, thoải mái và nó thường là những màu sáng thiên về tự nhiên như: xanh da trời, xanh lam, xanh dương, xanh lá cây,….

Phối màu sơn tone màu lạnh thường được rất nhiều người lựa chọn vì nó không chỉ có khả năng tạo ra không gian sống đẹp mắt mà nó còn giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Đặc biệt, sắc lạnh còn khiến cho ngôi nhà trở nên rộng hơn, mát hơn, thanh lịch hơn.

Xem thêm: Mách bạn bí quyết phối màu sơn nhà đẹp chuẩn xu hướng 2024

2. Bật mí một số xu hướng sơn nhà đẹp 2024

Phối màu sơn cho nhà đẹp có thể tạo nên một không gian sống độc đáo và thu hút nếu được lựa chọn một cách sáng tạo. Dưới đây là gợi ý một số xu hướng sơn nhà đẹp 2024.

2.1 Lựa chọn màu sơn trắng sứ tinh tế, đơn giản cho toàn bộ ngôi nhà

Sơn nhà màu trắng sứ tượng trưng cho sự tinh tế, tinh thần sáng tạo và sự trường thọ trong thiết kế kiến ​​trúc.

bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Lựa chọn màu sơn trắng sứ tinh tế, đơn giản cho toàn bộ ngôi nhà

Ngôi nhà sơn trắng thường mang lại một không gian sang trọng và ấn tượng. Gia chủ có thể dễ dàng thay đổi phong cách hoặc trang trí bằng cách thay đổi các phụ kiện và chi tiết màu sắc, trong khi ngôi nhà vẫn giữ được sự hài hòa. 

Khi kết hợp với các màu sắc khác nhau, màu trắng tạo nên một bản phối tương phản độc đáo, tôn lên những chi tiết quan trọng và tạo ra một hiệu ứng thị giác độc đáo.

2.2 Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sơn trắng sứ và xám

Trắng và xám là hai gam màu đang thịnh hành và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Không gian kết hợp màu sơn trắng – xám đem lại cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế mà không kém phần sang trọng, đẳng cấp.

bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sơn trắng sứ và xám

Gam màu trắng kết hợp cùng màu xám trung tính trầm ấm. Sự kết hợp này tưởng như có một chút tương phản nhưng lại có thể hài hoà với nhau trong không gian. Đối với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, tối giản, đây chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất cho không gian sống.

2.3 Phối màu sơn nhà với màu nâu đất và trắng sứ hoặc ghi, xanh

Màu nâu không chỉ đơn giản là một gam màu, mà còn chứa đựng nhiều thông điệp về sự ấm áp, sự an lành và tính thấu hiểu trong thiết kế sơn nhà. 

Không gian kết hợp màu sơn nâu – trắng trong thiết kế sơn nhà có thể tạo ra không gian sống ấm cúng và sự yên bình, giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư thái trong ngôi nhà của mình.

bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà với màu nâu đất và trắng sứ hoặc ghi, xanh

Sắc nâu thường kết hợp tốt với nhiều gam màu khác. Bạn có thể kết hợp với màu ghi để tạo ra không gian sống hiện đại, màu xanh để tạo ra không gian sống tự nhiên hoặc kết hợp với màu trắng để tạo sự tinh tế và thanh lịch. Sự đa dạng của màu nâu cho phép bạn thể hiện sự sáng tạo và thay đổi không gian sống theo cách riêng của bạn.

2.4 Sử dụng màu màu xanh dương đậm, nhạt kết hợp với trắng xám

Màu xanh dương là gam màu tượng trưng cho sự yên bình, bầu trời cao vút và thông thoáng. Sự kết hợp màu xanh dương với các màu sắc khác như màu bạc hoặc trắng khiến tổng thể ngôi nhà trở nên hài hòa màu sắc và cuốn hút hơn. 

bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Sử dụng màu màu xanh dương đậm, nhạt kết hợp với trắng xám

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những đồ nội thất, phụ kiện trang trí có gam màu nhạt để tôn lên vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế. Hoặc phá cách với những gam màu đậm như xanh dương đậm, xám đất, nâu đậm… nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà.

2.5 Sơn nhà đẹp với màu màu xanh lá/ xanh ngọc với trắng sứ hoặc vàng

Bức tường màu xanh lá là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự tràn đầy sức sống của cây cối tươi mới. Màu xanh lá không chỉ mang đến sự tươi mát và sự sống mà còn tạo ra không gian sống đẹp và thư giãn.

bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Sơn nhà đẹp với màu màu xanh lá/ xanh ngọc với trắng sứ hoặc vàng

Sơn màu xanh lá phối hợp hài hòa với màu vàng hoặc trắng để không gian sống thêm phần sinh động, nổi bật hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí với vài chậu cây xanh, chậu hoa hoặc những  các đồ nội thất bằng gỗ để tăng tính thẩm mỹ, ấn tượng cho ngôi nhà của bạn.

2.6 Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sơn đỏ với trắng hoặc nâu

Trong lĩnh vực phối màu sơn nhà, màu đỏ thường được chọn để tạo điểm nhấn, thể hiện sự năng động và tạo ra không gian sống đầy sức sống.

Khi được kết hợp với các màu sắc khác, màu đỏ có thể tạo nên sự táo bạo và sự tương phản đầy thu hút. Sử dụng màu sơn đỏ trong việc tạo điểm nhấn có thể làm tôn lên các chi tiết kiến trúc và tạo nên sự thú vị cho không gian.

bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sơn đỏ với trắng hoặc nâu

Gam màu đỏ là gam màu đậm, mang nét quyến rũ. Không gian sử dụng màu sơn đỏ trầm ấm, kết hợp cùng tone trắng giúp làm nổi bật ngôi nhà bạn. Kết hợp với màu nâu đem lại cảm giác ấm cúng, ngọt ngào mà không kém phần hiện đại. Đây chính là gam màu thời thượng cho những gia chủ cá tính, phá cách.

2.7 Phối màu sơn nhà sang chảnh với màu vàng và kem hoặc trắng sứ

Sử dụng phương pháp phối màu tương đồng hai màu sắc vàng và vàng kem tạo nên ấn tượng riêng cho không gian. Màu vàng tượng trưng cho ánh mặt trời, năng lượng tích cực, nhiệt huyết. 

bo-tui-nhung-xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà sang chảnh với màu vàng và kem hoặc trắng sứ

Phối hai màu vàng và vàng kem đem lại sự sáng sủa, vẻ đẹp tươi mới cho không gian sống. Sự kết hợp hoàn hảo của hai gam màu như tăng thêm sự vui vẻ, tràn đầy sức sống, vẻ đẹp tươi mới cho cho không gian ngôi nhà.

Xem thêm: Bật mí cách phối màu sơn nhà đẹp chuẩn 2024

TỔNG KẾT

Màu sơn có thể tạo ra sự ảnh hưởng lớn đến không gian sống của bạn, vì vậy hãy thử nghiệm và khám phá để tìm ra những kết hợp màu sơn đẹp và phù hợp nhất với ngôi nhà bạn. Mong rằng với những chia sẻ của AZBranding trên đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được màu sơn nhà ưng ý.

Phần mềm Phối màu sơn Online AIcolor áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra bản phối sắc nét, đa dạng màu sắc, tối ưu thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao tính thẩm mỹ. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn màu sơn nhà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ phối màu sơn nhà chuyên nghiệp nhất bạn nhé!

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one