Thiết kế Mascot có vai trò gì trong xây dựng nhận diện thương hiệu?


Mascot là gì?

mascot-la-gi-vai-tro-cua-mascot-trong-branding-azbranding-xay-dung-thuong-hieu

Mascot – Linh vật là má»™t biểu tượng hoặc má»™t nhân vật đại diện cho má»™t nhóm, má»™t tổ chức, má»™t sá»± kiện hoặc má»™t sản phẩm nào đó. Thường thì mascot được thiết kế vá»›i hình dáng Ä‘á»™c đáo, có tính nhận dạng cao và được sá»­ dụng để tăng cường sá»± gắn kết và tạo sá»± nhận thức về thÆ°Æ¡ng hiệu/ tổ chức/ sản phẩm/ sá»± kiện vá»›i người dùng hoặc khách hàng.

Vaitro

Mascot có vai trò gì trong xây dựng thương hiệu?

Mascot mang lại nhiều ưu điểm đối với các doanh nghiệp và tổ chức trong xây dựng thương hiệu, bao gồm:

Tăng tầm nhìn: Mascot giúp tăng tầm nhìn cho sản phẩm hoặc thương hiệu, giúp sản phẩm nổi bật hơn trong đám đông.

Tạo sự gần gũi: Mascot giúp tạo sự gần gũi với khách hàng, đặc biệt là trẻ em, giúp khách hàng cảm thấy quen thuộc và thân thiện với sản phẩm hoặc thương hiệu.

Tạo sự khác biệt: Mascot giúp tạo sự khác biệt cho sản phẩm hoặc thương hiệu, giúp nó trở nên độc đáo và gây ấn tượng với khách hàng.

Tăng sự nhận thức: Mascot giúp tăng sự nhận thức về sản phẩm hoặc thương hiệu, giúp nó được nhớ đến hơn và tạo ra ấn tượng sâu sắc với khách hàng.

Tạo sự gắn kết: Mascot giúp tạo sự gắn kết với khách hàng và cộng đồng, giúp khách hàng cảm thấy tình cảm với sản phẩm hoặc thương hiệu và cộng đồng.

Tạo sự sáng tạo: Mascot mang lại sự sáng tạo và độc đáo cho sản phẩm hoặc thương hiệu, giúp nó trở thành điểm nhấn trong các chiến dịch quảng cáo.

Với các ưu điểm trên, mascot đã trở thành một phần quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị, giúp các doanh nghiệp và tổ chức tạo ra sự khác biệt và tạo sự kết nối với khách hàng của mình.

mascot-phu-hop-thuong-hieu-azbranding-xay-dung-thuong-hieu

Loại Mascot phù hợp với thương hiệu của bạn?

Mascot thương hiệu có thể thúc đẩy hoạt động truyền thông, tiếp thị lên một cấp độ hoàn toàn mới, việc chọn đúng loại và triển khai hiệu quả rất quan trọng:

Bạn muốn truyền thông thương hiệu của bạn dưới dạng con người – Mascot hình người (người thật hoặc hư cấu)

Bạn bán sản phẩm đặc biệt có thể trực quan hóa – Mascot đồ vật

Bạn cung cấp dịch vụ gắn liền với đồ vật nào đó – Mascot đồ vật

Bạn cung cấp sản phẩm/ dịch vụ gắn liền với con vật nào đó – Mascot động vật

Bạn cần ngoại hình/ tính cách của mascot đại diện cho giá trị của thương hiệu – Mascot động vật

Làm thế nào để thiết kế mascot đáng nhớ?

Một mascot đáng nhớ thường có 10 đặc điểm sau:

  1. Loại mascot gần gũi với khách hàng mục tiêu (vị trí địa lý, đặc điểm văn hóa, xu hướng thời gian)
  2. Mascot có thể dễ dàng nhận biết ở dạng thiết kế pixel
  3. Mascot có tính cách và thể hiện tính cách nhất quán
  4. Mascot có các sắc thái biểu cảm sống động
  5. Mascot có các điểm phóng đại độc đáo
  6. Mascot sử dụng màu sắc ấn tượng, nổi bật
  7. Mascot có thiết kế hành vi, chuyển động chân thực
  8. Không trùng lặp với mascot đã có trên thị trường
  9. Mascot có một cái tên dễ nhớ
  10. Mascot được thiết kế bởi nhà thiết kế am hiểu marketing, branding

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tạo thêm giọng nói độc đáo cho mascot để tận dụng sức mạnh ghi nhớ của cả hình ảnh và âm thanh.

Thiết kế Mascot ở đâu đảm bảo chất lượng

Bạn đang có nhu cầu thiết kế Mascot nhưng chưa tìm được đơn vị uy tín để đặt niềm tin? AZBranding luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn dịch vụ thiết kế Mascot xây dựng thương hiệu của chúng tôi. Với các khách hàng ở khu vực Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh đang có nhu cầu thiết kế Mascot có thể hẹn lịch tư vấn trực tiếp để được giải đáp các thắc mắc và trải nghiệm dịch vụ của AZBranding.

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one