
Cấu trúc thương hiá»u (Brand Architecture) là gì?
Giá»ng như Apple có Apple Watch, Ipad, Iphone,⦠Unilever là doanh nghiá»p phát triá»n cá»§a hà ng loạt thương hiá»u như Dove, Knorr, Sunsilk,⦠Dá» thấy các doanh nghiá»p lá»n Äá»u sá» hữu nhiá»u thương hiá»u nhá» khác nhau, má»i thương hiá»u Äá»u Äóng má»t vai trò nhất Äá»nh trong chiến lược phát triá»n cá»§a thương hiá»u. Viá»c Äa dạng hóa danh mục các thương hiá»u giúp doanh nghiá»p cá»§ng cá» sức mạnh trên thá» trưá»ng, tạo cÆ¡ há»i tiếp cáºn các thá» trưá»ng và Äá»i tượng khách hà ng má»i hÆ¡n, Äáp ứng ÄÆ°á»£c Äầy Äá»§ hÆ¡n các nhu cầu cá»§a ngưá»i tiêu dùng,⦠và Äá» cạnh tranh trá»±c tiếp vá»i các Äá»i thá»§.
Tương ứng vá»i các vai trò khác nhau, các thương hiá»u con ÄÆ°á»£c phát triá»n cÅ©ng có chiến lược khác biá»t. Váºy là m thế nà o Äá» các doanh nghiá»p phát triá»n thương hiá»u phù hợp vá»i mục ÄÃch, chiến lược cá»§a mình? Brand architecture (kiến trúc thương hiá»u) chÃnh là câu trả lá»i cho bà i toán Äó.
Brand architecture – kiến trúc thương hiá»u là cách doanh nghiá»p phân bá», sắp xếp và váºn hà nh các thương hiá»u nhá» gắn vá»i chiến lược phát triá»n cá»§a mình. Các thương hiá»u phụ thuá»c sá» hữu má»t thương hiá»u lá»n có thá» hoạt Äá»ng riêng biá»t, hoặc có thá» tạo dá»±ng sá»± liên kết chặt chẽ nhằm thúc Äẩy các thương hiá»u phụ khác Äi lên.
Xây dá»±ng kiến trúc doanh nghiá»p phù hợp sẽ giúp các marketer cÅ©ng như lãnh Äạo doanh nghiá»p quản lý, Äo lưá»ng và cải tiến từng thương hiá»u ÄÆ¡n lẻ má»t cách dá» dà ng. Có 5 mô hình kiến trúc thương hiá»u chÃnh ÄÆ°á»£c các doanh nghiá»p thưá»ng xuyên sá» dụng:

Khi phân tÃch kiến trúc thương hiá»u cá»§a má»t doanh nghiá»p, viá»c chá» nhìn và o tên các thương hiá»u trong danh mục sản phẩm là má»t cách hiá»u chưa Äầy Äá»§, dá» dẫn Äến những hiá»u nhầm. Bá»i váºy, Äá» bạn Äá»c có thá» phân biá»t cÅ©ng như hiá»u rõ hÆ¡n vá» các cấu trúc thương hiá»u nà y, AZBranding sẽ cùng bạn nhìn và o kiến trúc thương hiá»u dưá»i góc Äá» chiến lược phát triá»n cá»§a doanh nghiá»p.
Các mô hình kiến trúc thương hiá»u tiêu biá»u
1. Branded House
Khái niá»m
Branded House là mô hình doanh nghiá»p chá» sá» dụng má»t tên thương hiá»u duy nhất cho tất cả sản phẩm, dá»ch vụ cá»§a mình. Vá»i mô hình Branded House, thương hiá»u mẹ sẽ tham gia sâu và o quá trình phát triá»n cÅ©ng như Äá»nh vá» cá»§a từng thương hiá»u con. Các thương hiá»u con do Äó cÅ©ng gắn vá»i thương hiá»u mẹ, thưá»ng nằm trong cùng má»t lÄ©nh vá»±c kinh doanh Äá» táºn dụng các lợi thế sẵn có. FPT và EVN là hai doanh nghiá»p lá»n á» Viá»t Nam phát triá»n theo mô hình nà y:
Ưu Äiá»m
Mô hình nà y Äem lại lợi thế vá» mặt nháºn diá»n, khách hà ng dá» dà ng liên tưá»ng Äến thương hiá»u chÃnh và chia sẻ uy tÃn vá»i các thương hiá»u con. Do Äó, các thương hiá»u con có thá» táºn dụng thá» trưá»ng và táºp khách hà ng sẵn có cá»§a thương hiá»u mẹ, giúp tá»i ưu chi phà Sales và Marketing. Vá»i mô hình nà y, doanh nghiá»p có thá» chá» cần Äầu tư phát triá»n má»t thương hiá»u mạnh nhất nhằm tạo ra âHalo Effectâ â hiá»u ứng hà o quang Äến các thương hiá»u còn lại. Viá»c áp dụng Branded house còn giúp doanh nghiá»p Äạt ÄÆ°á»£c lợi Ãch kinh tế theo quy mô (tá»i ưu các nguá»n lá»±c sẵn có, chi phà váºn hà nh, sản xuất)
Nhược Äiá»m
Rá»§i ro lá»n nhất khi phát triá»n Branded house là khi má»t thương hiá»u phụ hoạt Äá»ng không thà nh công, nó có thỠảnh hưá»ng tá»i thương hiá»u chÃnh và hà ng loạt các thương hiá»u khác cá»§a doanh nghiá»p. FPT cÅ©ng từng gặp rắc rá»i tương tá»± vá»i thương hiá»u cá»§a mình. FPT Shop là thương hiá»u phụ vá» lÄ©nh vá»±c bán lẻ thiết bá» di Äá»ng, kỹ thuáºt sá» và phụ kiá»n chÃnh hãng cá»§a FPT. Khi FPT Shop gặp scandal vá» cung cấp hà ng giả, hà ng kém chất lượng; Äiá»u nà y láºp tức gây ảnh hưá»ng Äến thương hiá»u chÃnh là FPT, các thương hiá»u phụ còn lại như FPT Education, FPT Software⦠Äá»u Ãt nhiá»u bỠảnh hưá»ng vá» niá»m tin cá»§a khách hà ng Äá»i vá»i thương hiá»u FPT.

Trên thế giá»i mô hình Branded House ÄÆ°á»£c các doanh nghiá»p áp dụng khá phá» biến, có thá» ká» Äến những cái tên như: FedEx,Googleâ¦và Äiá»n hình là Apple. Apple sá» hữu hà ng loạt thương hiá»u công nghá» hà ng Äầu như: Iphone, Ipad, Imac, Apple Watch,â¦Các thương hiá»u nà y Äá»u ÄÆ°á»£c chú trá»ng phát triá»n dá»±a trên thế mạnh cá»§a táºp Äoà n công nghá» nà y: tinh giản trong thiết kế, táºp trung và o chất lượng cÅ©ng như hưá»ng Äến táºp khách hà ng chung vá»i những Äặc tÃnh Äiá»n hình như có thu nháºp khá, coi trá»ng các yếu tá» vá» bảo máºt, yêu thÃch sá»± tinh giản, sang trá»ng,⦠Và chi tiết hÆ¡n, tất cả các thương hiá»u con nà y Äá»u ÄÆ°á»£c gắn logo cá»§a Apple chứ không phải logo riêng cá»§a iPhone hay iPad.
2. House of Brands
Khái niá»mÂ
Ngược vá»i Branded House, House of Brands là mô hình gá»m nhiá»u thương hiá»u khác biá»t nhau ÄÆ°á»£c phát triá»n bá»i cùng má»t doanh nghiá»p. Các thương hiá»u phụ ÄÆ°á»£c tạo ra nhằm mục ÄÃch giúp doanh nghiá»p tiếp cáºn ÄÆ°á»£c nhiá»u thá» trưá»ng Äa dạng khác nhau. Bá»i váºy, má»i thương hiá»u phụ lại có má»t Äá»nh vá», hình ảnh riêng biá»t cÅ©ng như kinh doanh các ngà nh hà ng, sản phẩm hoà n toà n khác nhau, hưá»ng Äến những táºp khách hà ng Äa dạng. Äiá»u nà y khiến các thương hiá»u phụ gần như không có sá»± liên kết nà o vá»i thương hiá»u mẹ cá»§a mình.
Ưu Äiá»m
Các thương hiá»u phụ trong mô hình nà y Ãt hoặc không có má»i liên kết vá»i nhau nên nếu có rá»§i ro xảy ra, như âscandalâ vá» chất lượng sản phẩm, buá»c phải thu há»i thì chá» thương hiá»u Äó bỠảnh hưá»ng, các thương hiá»u phụ khác vẫn an toà n. Viá»c xây dá»±ng má»t Äá»nh hưá»ng phát triá»n riêng biá»t cÅ©ng giúp các thương hiá»u con trá» nên Äa dạng hÆ¡n và giúp doanh nghiá»p mẹ thâm nháºp sâu hÆ¡n và o nhiá»u thá» trưá»ng nhá» lẻ. ChÃnh bá»i lợi thế nà y, các táºp Äoà n FMCG vá»i há» thá»ng sản phẩm Äa dạng, tham vá»ng Äáp ứng nhu cầu cá»§a phần Äông ngưá»i tiêu dùng thưá»ng táºn dụng mô hình House of Brands Äá» phát triá»n.
Nhược Äiá»m
Äiá»m bất lợi chÃnh là cà ng nhiá»u thương hiá»u thì chi phà sales & marketing tá»n kém hÆ¡n trong viá»c quảng bá, những rà o cản trong há» thá»ng phân phá»i,⦠gây áp lá»±c lên vấn Äá» tà i chÃnh và các thương hiá»u con cÅ©ng không táºn dụng ÄÆ°á»£c uy tÃn từ thương hiá»u chÃnh.
Äá» giải quyết nhược Äiá»m nà y, các thương hiá»u mẹ thưá»ng Äặt ra mục tiêu chiến lược rõ rà ng Äá»i vá»i từng thương hiá»u cá»§a mình, xác Äá»nh rõ Äâu là thương hiá»u chÃnh cần Äầu tư nguá»n lá»±c (Cash cow, Strategic brand), Äâu là thương hiá»u nhằm tá»i ưu chi phà (Low end entry level), Äâu là thương hiá»u Äá» cạnh tranh vá»i các Äá»i thá»§, há» trợ cho thương hiá»u chá»§ lá»±c (Flanker brand, Silver bullet brand) từ Äó phân bá» các chi phÃ, nguá»n lá»±c phù hợp cho từng thương hiá»u.
Mô hình House of Brands của P&G và Unilev
Thương hiá»u Tide chuyên vá» giặt tẩy vá»i lợi Ãch chÃnh là là m trắng; Ariel cÅ©ng là giặt tẩy nhưng là m sạch, cao cấp hÆ¡n; ngoà i ra còn có thương hiá»u Cascade chuyên vá» rá»a chén dÄ©a, ly tách, Olay chuyên vá» chÄm sóc da, Pamper dà nh cho trẻ em, v.v⦠Và tất cả các thương hiá»u khác như Pamper, Pantene, Downy,⦠Äá»u tách biá»t nhau má»t cách tuyá»t Äá»i, bạn có nháºn ra các thương hiá»u nà y Äá»u thuá»c sá» hữu cá»§a P&G? Dù các thương hiá»u con Äá»u khá quen thuá»c vá»i ngưá»i tiêu dùng Viá»t, tuy nhiên doanh nghiá»p Äứng sau chúng là P&G Äá»u hiếm ÄÆ°á»£c biết Äến â Äây chÃnh là Äặc Äiá»m chÃnh cá»§a mô hình House of Brands.
Tương tá»± như P&G, Unilever là thương hiá»u sá» hữu Äa dạng các sản phẩm từ thá»±c phẩm Äến vá» sinh. Bạn có thá» có các gói trà tuyá»t vá»i từ Lipton trong phòng khách hay dầu gá»i Äầu cá»§a Dove trong nhà tắm. Tất cả Äá»u thuá»c quyá»n sá» hữu cá»§a Unilever. Má»i thương hiá»u con Äá»u có chiến lược và quản lý riêng phục vụ những Äá»i tượng và nhu cầu khác nhau cá»§a khách hà ng.
3. Sub-Brand
Khái niá»mÂ
Sub-brand là những thương hiá»u ÄÆ°á»£c sinh ra từ thương hiá»u chÃnh Äá» tạo ra má»t dòng sản phẩm khác. Khác biá»t so vá»i Branded House, các Sub-brand sẽ mang thuá»c tÃnh cá»§a thương hiá»u chÃnh nhưng có những tÃnh nÄng và công dụng má»i nhằm Äáp ứng nhiá»u nhu cầu khác nhau cá»§a khách hà ng. Và dụ như: Nivea và Nivea men dà nh cho phái mạnh, OMO và OMO Matic dà nh riêng cho giặt máyâ¦
Ưu Äiá»m
Giá»ng như Branded house, Sub-brand có cÆ¡ há»i phát triá»n lá»n do táºn dụng ÄÆ°á»£c nguá»n lá»±c và táºp khách hà ng tiá»m nÄng từ thương hiá»u mẹ. Tuy nhiên thay vì phản chiếu hoà n toà n từ thương hiá»u mẹ, các Sub-brand có thá» xây dá»±ng những Äá»nh vá», chiến lược phát triá»n má»i dá»±a trên ná»n tảng sẵn có.
Bên cạnh Äó, do ÄÆ°á»£c phát triá»n thêm những tÃnh nÄng má»i riêng biá»t, Sub-brand giúp thương hiá»u mẹ tiếp cáºn ÄÆ°á»£c những táºp khách hà ng vá»i nhu cầu cao hÆ¡n, có cÆ¡ há»i Äem lại mức lợi nhuáºn cao hÆ¡n. Colgate và Colgate cho rÄng nhạy cảm là má»t minh chứng cá»§a mô hình nà y.
Các Sub-brand thà nh công có thá» giúp quảng cáo và tÄng cưá»ng cho thương hiá»u mẹ. Thiết láºp lòng trung thà nh và niá»m tin thương hiá»u cá»§a ngưá»i tiêu dùng.
Nhược Äiá»m
CÅ©ng như Branded House, khi thương hiá»u mẹ chá»u các rá»§i ro, Sub-brand cÅ©ng chá»u những ảnh hưá»ng không nhá» và ngược lại. Ngoà i ra, do Sub-brand cần xây dá»±ng hình ảnh má»i, doanh nghiá»p cÅ©ng cần Äầu tư nhiá»u hÆ¡n cho chi phà Marketing và Sales cá»§a các thương hiá»u nà y. Nếu không có hoạt Äá»ng Marketing ấn tượng, không xây dá»±ng ÄÆ°á»£c dấu ấn rõ rà ng, Sub-brand rất có thá» tạo ra âtác dụng ngượcâ như khiến ngưá»i tiêu dùng quên Äi Äá»nh vá» cá»§a thương hiá»u mẹ.
Vá»n ÄÆ°á»£c biết Äến vá»i thương hiá»u chÄm sóc dà nh cho phái Äẹp, Dove Men Care Äã gặp nhiá»u khó khÄn khi tiếp cáºn Äá»i tượng khách hà ng hoà n toà n má»i â phái mạnh. Äây chÃnh là minh chứng rõ nhất khi Sub-brand chưa phát triá»n Äá»§ mạnh, dẫn Äến ngưá»i tiêu dùng hoà i nghi vá» Äá»nh vá» ban Äầu cá»§a thương hiá»u mẹ.
4. Endorsed brand
Khái niá»m
Tương tá»± như Sub-brand, Endorsed brand là mô hình phát triá»n thương hiá»u dá»±a trên sá»± uy tÃn từ thương hiá»u mẹ, Äúng như cái tên âthương hiá»u ÄÆ°á»£c bảo chứngâ. Tuy nhiên, vá» lâu dà i, Endorsed brand có tiá»m nÄng tách khá»i thương hiá»u mẹ và phát triá»n thà nh má»t thương hiá»u chÃnh, các doanh nghiá»p thưá»ng chá» táºn dụng uy tÃn từ thương hiá»u mẹ giai Äoạn Äầu như má»t nưá»c cá» má» ÄÆ°á»ng cho sá»± phát triá»n lâu dà i cá»§a Endorsed brand.
Bá»i Äá»nh hưá»ng phát triá»n lâu dà i như váºy, cái tên cá»§a thương hiá»u mẹ thưá»ng chá» xuất hiá»n khá má» nhạt (vá»i má»t logo nhá») bên cạnh Endorsed brand như má»t dấu ấn bảo chứng.
Giá»ng như Sub-brand, các thương hiá»u con có thá» dùng sá»± uy tÃn cá»§a thương hiá»u mẹ Äá» có ÄÆ°á»£c tin tưá»ng cá»§a khách hà ng. Bên cạnh Äó, Endorsed brand hoà n toà n có thá» phát triá»n má»t Äá»nh vá» riêng biá»t, hưá»ng Äến những Äá»i tượng khách hà ng khác biá»t so vá»i thương hiá»u mẹ. Nếu doanh nghiá»p có nhiá»u Endorsed brand khác nhau, các thương hiá»u con nà y có thá» phát triá»n Äá»ng thá»i, bá» trợ cho nhau.
Nhược Äiá»m
Mặc dù có nhiá»u ưu Äiá»m nhưng mô hình Endorsed brand có cách quản lý vô cùng phức tạp và rắc rá»i. Nếu ngưá»i hoạch Äá»nh kế hoạch chiến lược cá»§a thương hiá»u ấy không tạo ra cho má»i sản phẩm há» thá»ng nháºn diá»n thương hiá»u, há» thá»ng phân phá»i, bán hà ng riêng thì nguy cÆ¡ các sản phẩm nà y triá»t tiêu, gây hại lẫn nhau là rất lá»n. Äiá»u nà y tương ÄÆ°Æ¡ng vá»i viá»c doanh nghiá»p cÅ©ng cần dà nh nhiá»u nguá»n lá»±c hÆ¡n Äá» Endorsed brand phát triá»n hiá»u quả.
Ngoà i ra, do chá»u ảnh hưá»ng cá»§a thương hiá»u mẹ, Endorsed brand cÅ©ng dá» bỠảnh hưá»ng khi thương hiá»u mẹ gặp rắc rá»i và ngược lại.
Mô hình Endorsed brand của Toyota
Ngưá»i không tìm hiá»u nhiá»u vá» xe có lẽ không biết Lexus là má»t thương hiá»u cá»§a Toyota, bá»i Äá»nh vá» cá»§a hai dòng xe nà y quá khác biá»t. Má»t bình dân, Äáp ứng nhu cầu Äi lại thông thưá»ng â má»t xe sang cao cấp vá»i chất lượng khác biá»t dà nh cho khách hà ng có thu nháºp cao, vá»i nhu cầu khẳng Äá»nh Äá»a vá» bản thân lá»n.
Má»t trong những Äiá»u là m nên sá»± phát triá»n vượt báºc cá»§a Lexus chÃnh là Äánh trúng thá» trưá»ng mục tiêu. Bản thân Lexus là má»t thương hiá»u con cá»§a Toyota, là má»t thương hiá»u gá»c Ã. ChÃnh vì váºy hãng táºp trung và o những ngưá»i châu à sinh sá»ng tại các quá»c gia á» Châu Ãu, Äặc biá»t là tại Mỹ. Mỹ chÃnh là thá» trưá»ng cá»±c kỳ sôi Äá»ng và tiá»m nÄng. NÆ¡i Äây ÄÆ°á»£c coi là âmá» và ngâ nếu các thương hiá»u xe hÆ¡i có chiến lược Äúng Äắn tấn công và o Äây.
Ngưá»i Mỹ gá»c à là khách hà ng tiá»m nÄng cá»§a Lexus tại thá» trưá»ng nà y. Trên toà n nưá»c Mỹ, những ngưá»i Mỹ gá»c châu à cÅ©ng có khuynh hưá»ng mua xe sang trá»ng hÆ¡n so vá»i dân bản xứ. Cứ ba ngưá»i mua xe sang tại Nam California có má»t ngưá»i Mỹ gá»c Ã. Nghiên cứu cÅ©ng cho thấy ngưá»i Mỹ gá»c à chiếm 18% lượng khách hà ng cá»§a Lexus.
Theo các báo cáo Äến từ Nielsen thì nÄm 2016 Lexus là thương hiá»u xe hạng sang sá» 2 tại thá» trưá»ng Mỹ. Chá» xếp sau Mercedes-Benz. Hãng Äã rất thông minh khi Äánh chiếm thá» trưá»ng Mỹ. Má»t thá» trưá»ng khá khó tÃnh, nhưng có rất nhiá»u ngưá»i gá»c à sinh sá»ng tại Äây.
5. Hybrid
Khái niá»m
Trong thá»±c tế, không phải doanh nghiá»p nà o cÅ©ng Äi theo má»t mô hình kiến trúc thương hiá»u duy nhất. Trong quá trình phát triá»n cá»§a mình, các doanh nghiá»p không ngừng thay Äá»i, cải thiá»n Äá» phù hợp hÆ¡n vá»i môi trưá»ng phát triá»n, cạnh tranh chung, do Äó mô hình kiến trúc thương hiá»u cÅ©ng có sá»± biến Äá»i theo thá»i gian.
Má»t sá» doanh nghiá»p lá»±a chá»n sá» dụng chiến lược danh mục thương hiá»u há»n hợp Äá» Äa dạng hóa hÆ¡n các sản phẩm cá»§a mình cÅ©ng như ká»p thá»i ÄÆ°a ra những chiến lược phát triá»n phù hợp. Mô hình Hybrid từ Äó ra Äá»i.
Hybrid là sá»± kết hợp linh hoạt nên các thương hiá»u phụ có thá» Äá»c láºp hoặc gắn liá»n vá»i thương hiá»u chÃnh.
Mô hình Hybrid táºn dụng ÄÆ°á»£c cả ưu Äiá»m cá»§a các loại mô hình, từ Äó lá»±a chá»n ra những hưá»ng Äi phù hợp nhất cÅ©ng như có chiến lược phù hợp nhằm giảm thiá»u rá»§i ro. Hybrid vừa có lợi thế vá» mặt nháºn diá»n giúp tiết kiá»m chi phà sales và marketing vừa không bỠảnh hưá»ng tá»i thương hiá»u chÃnh khi các sub-brands gặp rá»§i ro vá» chất lượng sản phẩm.
Nhược Äiá»m
Tuy có lợi thế khá lá»n nhưng viá»c quản lý danh mục thương hiá»u phức tạp hÆ¡n, chi phà Äầu tư và quản lý cao hÆ¡n. Äôi khi má»t sá» khách hà ng không nháºn thấy ÄÆ°á»£c sá»± kết ná»i giữa thương hiá»u chÃnh và các công ty con phát triá»n hoà n toà n Äá»c láºp.
Mô hình Hybrid của Suntory Pepsico

Má»t sá» doanh nghiá»p sá» dụng mô hình Hybrid như Coca-Cola, Amazon, Pepsi-Co, The Walt Disney Company, Marriottâ¦.Äiá»n hình là Pepsi-Co, có lẽ Äá» kết hợp Äá» uá»ng nưá»c giải khát thì không gì tuyá»t vá»i hÆ¡n là má»t gói snack Än nhẹ. Pepsi-Co khác biá»t vá»i Coca-Cola, há» nhắm tá»i cả thá» trưá»ng liên quan, cung cấp các thương hiá»u Äá» Än vặt, snack như Layâs, Doritos, Cheetos,.. Mô hình Hybrid cá»§a Pepsi-Co Äã mang Äến hiá»u quả rõ rá»t khi các thương hiá»u như Lays, Doritos Äá»u có sức ảnh hưá»ng lá»n trên thá» trưá»ng.
Tá»ng kết
Bất cứ doanh nghiá»p nà o cÅ©ng phải tìm cho mình má»t mô hình kiến trúc thương hiá»u phù hợp. Má»i mô hình kiến trúc Äá»u có những Äặc Äiá»m, ưu nhược Äiá»m khác nhau Äá» doanh nghiá»p có thá» lá»±a chá»n phù hợp vá»i Äá»nh hưá»ng quản lý và phát triá»n cá»§a mình.
Như các bạn Äã cùng tìm hiá»u, nếu chá» nhìn và o cách Äặt tên thương hiá»u cá»§a các doanh nghiá»p, chúng ta sẽ rất dá» bá» nhầm lẫn và hiá»u sai vá» các khái niá»m nà y. Do Äó, Äá» hiá»u rõ vá» kiến trúc thương hiá»u, chúng ta cần nhìn sâu hÆ¡n và o chiến lược phát triá»n cá»§a doanh nghiá»p, liên tục Äặt ra các câu há»i âtại saoâ Äá» hiá»u hÆ¡n vá» cách váºn hà nh cá»§a há».
Chiến lược cÅ©ng có sá»± thay Äá»i, nhất là khi môi trưá»ng cạnh tranh giữa các doanh nghiá»p ngà y cà ng trá» nên gay gắt, bá»i váºy nếu hôm nay bạn thấy những Äiá»u AZBranding chia sẻ còn chưa hợp lý, hãy nói vá»i chúng mình, AZBranding và bạn sẽ cùng nhau nhìn lại Äá» có ÄÆ°á»£c cái nhìn khách quan và má»i mẻ nhất!