Bí quyết chọn màu sơn nhà theo phong thủy chuẩn đẹp 2023

Ngày nay, chọn màu sơn cho công trình nhà ở rất được quan tâm và chú trọng, đặc biệt là dựa rất nhiều theo phong thủy. Phong mệnh đóng vai trò quan trọng trong việc chọn màu sơn nhà. Việc chọn màu sơn phù hợp với phong mệnh cá nhân giúp tạo ra không gian sống cân bằng, mang lại lợi ích cho sức khỏe. Bạn hãy cùng AZBranding tìm hiểu chi tiết hơn về bí quyết chọn màu sơn nhà theo phong thủy chuẩn đẹp 2023 nha!

Tầm quan trọng của lựa chọn màu sơn nhà theo mệnh 

Mỗi người có một phong mệnh cụ thể và màu sơn nhà phù hợp với phong mệnh của mình, việc lựa chọn phù hợp sẽ tạo ra sự cân bằng năng lượng giữa con người và môi trường sống. Điều này đem lại sự hài hòa giữa mối quan hệ của người trong gia đình và tăng cường sự thịnh vượng, tài lộc trong công việc. 

Màu sơn nhà có thể tạo sinh khí tích cực và năng lượng lưu thông cho ngôi nhà. Điều này hỗ trợ giúp cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình khỏe mạnh và mang đến môi trường sống tốt cho cả gia đình. 

Mỗi mệnh tương ứng với ngũ hành nhất định (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Khi chọn lựa được màu sơn nhà phù hợp với ngũ hành của phong mệnh sẽ tạo ra sự tương hợp và tăng cường sức mạnh của ngũ hành. Điều này có thể mang lại may mắn, bình an và thịnh vượng. 

Ngoài ra, xét về yếu tố tâm linh thì màu sắc có tác động tâm linh và tâm lý đến con người. Chọn màu sơn nhà phù hợp với phong mệnh giúp tạo cảm giác thoải mái, yên bình và tạo được không gian sống hòa hợp với tính cách và năng lượng cá nhân. 

bi-quyet-chon-mau-son-nha-theo-phong-thuy-chuan-dep-2023
Chọn màu sơn nhà theo mệnh sẽ giúp cho gia chủ cân bằng năng lượng, làm việc suôn sẻ

Bí quyết chọn màu sơn nhà theo phong thủy chuẩn đẹp 2023

Chọn màu sơn nhà phù hợp với phong mệnh và hướng nhà thì có một số nguyên tắc và hướng dẫn cần áp dụng để có được sự lựa chọn tốt nhất. 

  • Đối với người mệnh Mộc 

bi-quyet-chon-mau-son-nha-theo-phong-thuy-chuan-dep-2023-A1
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Mộc

Nếu có điều kiện về mặt bằng thì người mệnh mộc nên chọn hướng nhà là hướng Đông, Đông Nam, Nam, Tây Nam. Người mệnh mộc thường tương ứng với các yếu tố cây, gỗ và màu xanh. 

Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự tươi mới, sinh khí và sự cân đối. Bạn có thể chọn các gam màu trong cột sắc xanh lá cây để tạo nên không gian thân thiện và dễ chịu. Hoặc bạn có thể lựa chọn gam màu nâu để tạo sự ổn định và gắn kết với tự nhiên. Màu nâu gỗ, màu caramen hoặc nâu đất đều là sự lựa chọn tốt để mang đến sự ấm cúng và tự nhiên cho không gian sống. Để đảm bảo tính thẩm mỹ thì bạn có thể kết hợp với các màu sơn khác như trắng, vàng nhạt, kem để ngôi nhà của bạn có sự hài hòa về thẩm mỹ. 

  • Đối với người mệnh Hỏa

Mệnh hỏa liên quan đến yếu tố nóng, lửa, nhiệt đới nên thường những người mệnh hỏa lựa chọn xây dựng nhà cửa theo hướng Tây, Nam hoặc Tây Nam. Màu sơn nhà phù hợp là màu đỏ, cam, hồng và tránh sử dụng màu đen, trắng quá nhiều. Bạn có thể lựa chọn màu đỏ để làm điểm nhấn và sự nổi bật trong không gian sống. Màu cam tượng trưng cho sự sôi động, năng lượng và sự sáng tỏ. Bạn có thể lựa chọn những màu cam như cam đất, câm đậm hoặc cam san hô để tạo ra không gian ấm cúng và hấp dẫn. 

bi-quyet-chon-mau-son-nha-theo-phong-thuy-chuan-dep-2023-A2jpg
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Ngoài ra, màu hồng cũng là lựa chọn của nhiều gia đình có gia chủ mệnh hỏa. Màu hồng mang đến sự tươi vui, nhẹ nhàng và sự quyến rũ. Bạn có thể sử dụng màu hồng nhạt hoặc hồng đậm để tạo ra không gian dịu dàng và ấm áp. 

  • Đối với người mệnh Thổ 

Người mệnh Thổ thường tương ứng với các yếu tố đất, sự ổn định và chắc chắn. Các gam màu phù hợp với người mệnh thổ như nâu, trắng, xám. Màu nâu là biểu tượng của đất đai, sự ổn định và chắc chắn. Bạn có thể sử dụng màu nâu gỗ, màu nâu đất hoặc nâu kem để tạo ra không gian ấm áp và ổn định. 

bi-quyet-chon-mau-son-nha-theo-phong-thuy-chuan-dep-2023-A3jpg
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Màu trắng cũng là lựa chọn được nhiều gia đình ưu tiên bởi gam màu này giúp cho ngôi nhà sang trọng, thanh lịch. Cuối cùng là gam màu xám, tượng trưng cho sự cân bằng và sự ổn định. Bạn có thể chọn các gam màu xám như xám đá, xám tro hoặc xám trung tính để tạo ra không gian sang trọng và cân đối. 

  • Đối với người mệnh Kim 

Người mệnh Kim thường tương ứng với các yếu tố kim loại, sang trọng. Màu tương thích phù hợp với người mệnh kim được ưu tiên lựa chọn là màu trắng bạc, màu vàng, màu xám kim loại, màu trắng kem.

Màu trắng bạc sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn có được sự hiện đại, sang trọng. Bạn có thể lựa chọn trắng bạc hoặc các gam màu trắng tinh khiết để tạo sự thanh lịch, tinh tế cho không gian sống. Màu vàng tượng trưng cho sự giàu có, lộng lẫy và đẳng cấp. Bạn có thể chọn các gam màu vàng như vàng cát, vàng nghệ hoặc sử dụng vàng đậm để tạo điểm nhấn và sự nổi bật cho không gian sống. 

bi-quyet-chon-mau-son-nha-theo-phong-thuy-chuan-dep-2023-A4jpg
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Kim

Màu xám kim loại như xám bạc hoặc xám thép tạo ra sự chắc chắn và sự cân đối, gam màu này mang đến sự trang nhã và được nhiều gia chủ yêu thích. Ngoài ra, một lựa chọn cũng rất phù hợp với người mệnh kim là trắng kem. Màu trắng kem mang đến sự ấm áp và mềm mại. Bạn có thể chọn các gam màu trắng kem hoặc màu kem nhạt để tạo ra không gian ấm cúng và thoải mái. 

  • Đối với người mệnh Thủy 

Người mệnh Thủy thường tương ứng với những yếu tố nước, sự bình yên và mềm mại. Khi chọn màu sơn nhà phù hợp với người mệnh thủy bạn nên ưu tiên những gam màu như xanh dương, xanh ngọc, xám xanh. 

bi-quyet-chon-mau-son-nha-theo-phong-thuy-chuan-dep-2023-A5jpg
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

Màu xanh dương là biểu tượng của sự thư thái, cân bằng. Bạn có thể sử dụng màu xanh dương nhạt, xanh dương biển hoặc xanh dương đậm để tạo không gian thư giãn và tươi mát. 

Màu xanh ngọc mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng. Bạn có thể chọn các gam màu xanh ngọc như xanh lá cây nhạt, xanh ngọc nhạt hoặc xanh ngọc đậm để tạo ra không gian tươi mới và thanh lịch. 

Một sự lựa chọn khác cũng được người mệnh thủy ưa chuộng là sự kết hợp sự bình yên của màu xanh và sự trầm lặng của màu xám. Bạn có thể chọn các gam màu xám xanh như xám xanh nhạt, xám xanh dương hoặc xám xanh đậm để tạo ra không gian có tính thẩm mỹ cao và hợp phong thủy. 

Một số lưu ý bạn cần chú ý khi lựa chọn màu sơn nhà theo phong thủy 

Đầu tiên bạn nên nắm vững được các kiến thức cơ bản về phong thủy và sự tương quan giữa màu sắc và yếu tố phong thủy để có sự lựa chọn chính xác. Sau đó, bạn cần xác định được hướng nhà để biết yếu tố phong thủy chủ đạo. Mỗi hướng nhà sẽ có yếu tố phong thủy và yêu cầu màu sắc khác nhau. 

Phong thủy là một phần quan trọng nhưng không nên quên đi các yếu tố cá nhân của bạn. Hãy chọn màu sơn mà bạn thực sự yêu thích nhé! Ngoài việc lựa chọn màu sắc chính thì bạn nên tạo ra sự cân bằng giữa các màu sắc trong không gian. Kết hợp màu sơn chủ đạo với các màu phù hợp để tạo ra sự hài hòa và cân đối. 

Nếu bạn chưa chắc, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong ngành phối màu sơn hoặc nhà thiết kế nội thất để có sự tư vấn chính xác và phù hợp với nhu cầu của bạn. Và tất nhiên, trước khi đưa ra quyết định chọn màu sơn cuối cùng thì hãy thử nghiệm mẫu màu trên một phần nhỏ của tường hoặc sử lựa chọn các bản phối màu sơn 3D, sử dụng phần mềm phối màu sơn online để xem trước được kết quả mô phỏng. 

Tổng kết 

Việc lựa chọn màu sơn cho không gian sống của gia đình vô cùng quan trọng, bạn cần thận trọng nha! Nếu chưa tự tin về sự quyết định của mình thì bạn hãy tìm đến chuyên gia, đơn vị phối màu sơn để được hỗ trợ nha!

bi-quyet-chon-mau-son-nha-theo-phong-thuy-chuan-dep-2023-A5jpg
Phần mềm phối màu sơn online AZ- Thêm phương án không giới hạn

AZBranding là đơn vị uy tín được nhiều khách hàng đại lý, nhà phân phối sản phẩm sơn nhà tin tưởng lựa chọn gửi gắm các công trình để được phối màu như ý muốn. Bên cạnh đó, AZBranding có phần mềm phối màu sơn online để người dùng có nhiều bản phối và có thể dễ dàng hình dung không gian sống của mình khi được mô phỏng 3D. 

Xem thêm: Top 5 phần mềm phối màu sơn 3D chuẩn đẹp 2023

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one