Xu hướng sơn nhà đẹp 2024

Xu hướng sơn nhà đẹp 2024 với kiến trúc độc đáo và nét truyền thống luôn là nguồn cảm hứng không ngừng cho sự sáng tạo trong các thiết kế nội thất, ngoại thất. Năm 2024, xu hướng phối màu sơn cho những ngôi nhà này hứa hẹn mang đến sự độc đáo và tinh tế. Dưới đây là một số gợi ý của Phần mềm phối màu sơn Online AIcolor về xu hướng sơn nhà đẹp 2024 để tạo ra không gian sống đẹp nhất.

1. Tầm quan trọng của việc phối màu sơn nhà

Thông thường trước khi sơn nhà gia chủ sẽ lựa chọn những màu sắc mà bản thân yêu thích cho nội, ngoại thất và nghĩ rằng sự kết hợp ấy là vô cùng hoàn hảo. 

Nhưng trên thực tế để phối màu sơn nhà đôi khi không đơn giản như vậy, vì hầu hết gia chủ là người tự chọn màu sắc theo sở thích của mình, không được tư vấn bởi những chuyên gia phối màu và thường sẽ bị thất vọng hoặc chưa hài lòng về màu sắc ngôi nhà mà mình đã chọn. 

Khi bạn chưa có kinh nghiệm và hiểu biết về phối màu sơn thì việc kết hợp các màu sắc không hợp lý là điều không thể tránh khỏi.

xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Tầm quan trọng của việc phối màu sơn nhà

2. Những nguyên tắc cần “NẮM LÒNG” khi phối màu sơn nhà đẹp 2024

Phối màu sơn nhà đẹp không chỉ giúp bạn thể hiện được gu thẩm mỹ và nghệ thuật tinh tế của mình. Mà còn khẳng định được phong cách sống của riêng bạn. Bên cạnh đó, việc sở hữu mẫu nhà đẹp cũng đồng nghĩa với việc bạn đã đem lại một không gian sống lý tưởng cho gia đình thân yêu của mình.

Nguyên tắc 1: Chọn đúng tone màu sơn

Trước tiên, bạn cần phải chọn được tone màu yêu thích, đúng với tính cách và phù hợp với phong thuỷ của bản thân. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các bảng màu sắc, mỗi bảng đều bao gồm màu chính, màu phụ và các gam màu khác nhau. Do đó, việc chọn và phối màu sơn phù hợp với sở thích và thiết kế tổng thể cho ngôi nhà là một trong những yếu tố quan trọng định hình phong cách ngôi nhà của bạn.

Nguyên tắc 2: Chuẩn tỉ lệ phối 60 – 30 –10

Trong lĩnh vực phối màu nhà, để có một không gian sống ấn tượng tốt cho thị giác, tạo sự hài hoà, nâng cao tính thẩm mĩ thì màu sắc ngôi nhà cần được áp dụng nguyên tắc “VÀNG” trong các bản phối đó là 60-30-10. 

Đây được xem là những nguyên tắc phối màu cơ bản, mang đến sự hài hòa, đồng nhất về mặt không gian giúp ngôi nhà trở nên đẹp hoàn hảo. Nguyên tắc này được chia thành 3 cấp độ: màu chủ đạo 60%, màu phụ 30%, màu nhấn mạnh 10%. Trong đó:

  • Màu chủ đạo: Chiếm 60% diện tích tường sơn của ngôi nhà.
  • Màu phụ: Chiếm 30% diện tích tường sơn của ngôi nhà. Màu cấp 2 thường được sử dụng ở các vị trí có sự thay đổi về cấu trúc như trần nhà.
  • Màu nhấn: Chiếm 10% còn lại diện tích tường sơn của ngôi nhà ở các điểm như gờ, phào chỉ được dùng để trang trí.

Xem thêm: 10+ Nguyên tắc phối màu sơn nhà đẹp 2024

xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Nguyên tắc phối màu  60 – 30 –10

3. Lựa chọn màu sơn nhà đẹp 2024 theo tính cách chủ nhà

Có thể bạn chưa biết tính cách của gia chủ cũng được thể hiện qua cách chọn và cách phối màu sơn nhà. Việc lựa chọn màu sơn không chỉ mang lại vẻ đẹp hoàn thiện cho không gian sống mà còn giúp gia chủ cảm thấy thoả mái, vui vẻ và hạnh phúc hơn.

3.1 Gia chủ có tính cách nhẹ nhàng, nữ tính 

Nếu bạn có tính cách nhẹ nhàng và nữ tính thì những gam màu như hồng, tím,.. sẽ là màu lý tưởng của bạn. Tùy thuộc vào sở thích mà gia chủ có thể chọn các gam màu theo sắc tố khác nhau cho phù hợp.

Màu tím, màu của chung thuỷ, lãng mạn mà sâu sắc. Khi sử dụng màu tím cho ngôi nhà, bạn nên kết hợp với những gam màu có sắc tố nhạt hơn để tránh tạo nên cảm giác rối mắt, mệt mỏi cho gia đình bạn.

3.2 Gia chủ có tính cách trong sáng, đơn giản 

Màu trắng là gam màu được lựa chọn nhiều nhất trong các thiết kế nhà hiện nay. Màu trắng tinh tế tượng trưng cho sự thuần khiết, hoàn hảo và không kém hiện đại.

Gam màu này luôn được biết đến với sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sang trọng và tinh tế. Vậy nên màu trắng rất thích hợp với những người sống giản dị và có nội tâm trong sáng.

xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Lựa chọn màu sơn nhà đẹp 2024 theo tính cách chủ nhà

Sơn nhà màu trắng giúp cho khoảng trống nhà bạn có cảm giác rộng rãi, thoáng đãng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, lạm dụng tone màu này quá nhiều, nơi ở của bạn sẽ cảm thấy lạnh lẽo và trống trải. 

Để cải thiện không gian ấy hãy tạo điểm nhấn bằng việc kết hợp thêm các tone màu chủ đạo hay sử dụng các vật dụng trang trí khác nhau để giúp khoảng trống ngôi nhà thêm tươi mới, giàu sức sống.

3.3 Gia chủ có tính cách quyết đoán, sống hướng nội 

Màu đen màu của quyền lực, sang trọng, đẳng cấp. Nhắc đến màu đen ta nghĩ ngay đến tính cách của gia chủ là người quyết đoán, nhưng lại có chút hướng nội.

Không thể phủ nhận về sự nổi bật, cá tính, phá bỏ mọi giới hạn mà gam màu đen mang lại. Lý do khiến nó trở nên được chú ý đến hơn bao giờ hết khi lựa chọn màu sơn đó chính là sự bí ẩn, quyền uy. 

Khi sử dụng màu đen cho ngôi nhà, bạn nên khéo léo kết hợp với những gam màu tươi sáng để không gian tránh bị cảm giác chật hẹp, u tối và bí bách. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu đen là màu điểm nhấn để tô điểm cho không gian sống ngôi nhà. 

3.4 Gia chủ cá tính, sống hướng ngoại 

Không quá rực rỡ, nổi bật như màu đỏ nhưng sự kết hợp giữa màu vàng, cam lại mang đến không gian mới lạ cũng như nổi bật trên tổng thể. Hai gam màu này thể hiện được sự năng động, phóng khoáng cũng như sức trẻ. Do đó, gam màu vàng, cam sẽ rất phù hợp với những người có tính cách hướng ngoại và cá tính.

xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Lựa chọn màu sơn nhà đẹp 2024 theo tính cách chủ nhà

Khi màu vàng tượng trưng cho ánh mặt trời, năng lượng tích cực, nhiệt huyết thì màu cam lại mang sự vui tươi, năng động. Sự kết hợp của hai gam màu như tăng thêm sự vui vẻ, tràn đầy sức sống, vẻ đẹp tươi mới cho cho không gian ngôi nhà.

Theo quan niệm phương Tây thì màu vàng, cam tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Sử dụng gam màu vàng, cam sẽ đem lại hạnh phúc, thành đạt cũng như ánh sáng của tương lai.

3.5 Gia chủ có tính cách năng động, nhiệt tình

Màu xanh dương là gam màu tượng trưng cho sự bình yên, bầu trời cao vút, thông thoáng. Đây sẽ là gam màu phù hợp cho những  gia chủ có tính cách năng động và sống cởi mở.

Gam màu này gợi cảm giác gần gũi với thiên nhiên, cũng như sự tươi mát và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Khi phối màu xanh dương với những gam màu khác nhau sẽ mang đến phong cách vô cùng khác biệt. 

Vì đây là gam màu trộn lẫn lộn giữa hiện đại và cổ điển nên khi sử dụng màu này bạn nên khéo léo kết hợp với các gam màu trung tính để không gian trở nên vô cùng thanh thoát, nhẹ nhàng mà thư thái khi nhìn vào.

3.6 Gia chủ tràn đầy năng lượng, độc lập

Những gia chủ tràn đầy năng lượng, đam mê và độc lập sẽ rất phù hợp với không gian được sơn màu đỏ. Bởi màu đỏ tượng trưng cho sự náo nhiệt, tươi trẻ, nhiệt huyết, màu của sức sống và niềm tin. 

Nếu bạn chọn màu đỏ là màu chủ đạo trong ngôi nhà thì sẽ có cảm giác sang trọng và ấm cúng. Sự nồng nàn của màu đỏ mang lại niềm vui và sự hân hoan cho không gian sống.

xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Lựa chọn màu sơn nhà đẹp 2024 theo tính cách chủ nhà

Tuy nhiên, do màu đỏ là tone màu nóng nên khi sử dụng sắc đỏ cho ngôi nhà, bạn nên kết hợp với những gam màu tươi sáng để tránh cảm giác bị bí bách và nóng nực. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu đỏ là màu điểm nhấn để tạo ra sự hài hoà và cân bằng cho khoảng trống ngôi nhà.

4. Gợi ý một số xu hướng sơn nhà đẹp 2024

Phối màu sơn cho nhà đẹp có thể tạo nên một không gian sống độc đáo và thu hút nếu được lựa chọn một cách sáng tạo. Dưới đây là gợi ý một số xu hướng sơn nhà đẹp 2024.

4.1 Sơn nhà đẹp 2024 màu trắng sứ

Sơn nhà màu trắng tượng trưng cho sự tinh tế, tinh thần sáng tạo và sự trường thọ trong thiết kế kiến ​​trúc. Khi sơn ngôi nhà bằng màu trắng, ánh sáng phản xạ từ mặt tường giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên trong nhà, tạo ra một cảm giác mở rộng và thoáng đãng.

xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Sơn nhà đẹp 2024 màu trắng sứ

Ngôi nhà sơn trắng thường mang lại một không gian sang trọng và ấn tượng. Gia chủ có thể dễ dàng thay đổi phong cách hoặc trang trí bằng cách thay đổi các phụ kiện và chi tiết màu sắc, trong khi ngôi nhà vẫn giữ được sự hài hòa. 

Khi kết hợp với các màu sắc khác nhau, màu trắng tạo nên một bản phối tương phản độc đáo, tôn lên những chi tiết quan trọng và tạo ra một hiệu ứng thị giác độc đáo.

4.2 Sơn nhà đẹp 2024 màu trắng – ghi

Trắng và ghi là hai gam màu đang thịnh hành và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Không gian kết hợp màu sơn trắng – ghi đem lại cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế mà không kém phần sang trọng, đẳng cấp. 

xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Sơn nhà đẹp 2024 màu trắng – ghi

Gam màu trắng kết hợp cùng màu ghi trung tính trầm ấm. Sự kết hợp này tưởng như có một chút tương phản nhưng lại có thể hài hoà với nhau trong không gian. Đối với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, tối giản, đây chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất cho không gian sống.

4.3 Sơn nhà đẹp 2024 màu nâu – trắng 

Màu nâu không chỉ đơn giản là một gam màu, mà còn chứa đựng nhiều thông điệp về sự ấm áp, sự an lành và tính thấu hiểu trong thiết kế sơn nhà. 

Không gian kết hợp màu sơn nâu – trắng trong thiết kế sơn nhà có thể tạo ra không gian sống ấm cúng và sự yên bình, giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư thái trong ngôi nhà của mình.

xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Sơn nhà đẹp 2024 màu nâu – trắng

Sắc nâu thường kết hợp tốt với nhiều gam màu khác. Bạn có thể kết hợp với màu ghi để tạo ra không gian sống hiện đại, màu xanh để tạo ra không gian sống tự nhiên hoặc kết hợp với màu trắng để tạo sự tinh tế và thanh lịch. Sự đa dạng của màu nâu cho phép bạn thể hiện sự sáng tạo và thay đổi không gian sống theo cách riêng của bạn.

4.4 Sơn nhà đẹp 2024 màu xanh dương – trắng xám

Màu xanh dương là gam màu tượng trưng cho sự yên bình, bầu trời cao vút và thông thoáng. Sự kết hợp màu xanh dương nhạt với các màu sắc khác như màu bạc hoặc trắng khiến tổng thể ngôi nhà trở nên hài hòa màu sắc và cuốn hút hơn. 

xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Sơn nhà đẹp 2024 màu xanh dương – trắng xám

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những đồ nội thất, phụ kiện trang trí có gam màu nhạt để tôn lên vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế. Hoặc phá cách với những gam màu đậm như xanh dương đậm, xám đất, nâu đậm… nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà.

4.5 Sơn nhà đẹp 2024 màu vàng – vàng kem – trắng

Sử dụng phương pháp phối màu tương đồng hai màu sắc vàng và vàng kem tạo nên ấn tượng riêng cho không gian. Màu vàng tượng trưng cho ánh mặt trời, năng lượng tích cực, nhiệt huyết. 

Phối hai màu vàng và vàng kem đem lại sự sáng sủa, vẻ đẹp tươi mới cho không gian sống. Sự kết hợp hoàn hảo của hai gam màu như tăng thêm sự vui vẻ, tràn đầy sức sống, vẻ đẹp tươi mới cho cho không gian ngôi nhà.

xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Sơn nhà đẹp 2024 màu vàng – vàng kem – trắng

4.6 Sơn nhà đẹp 2024 màu đỏ – trắng – nâu

Gam màu đỏ là gam màu đậm, mang nét quyến rũ. Không gian sử dụng màu sơn đỏ trầm ấm, kết hợp cùng tone trắng giúp làm nổi bật ngôi nhà bạn. Sự kết hợp này đem lại cảm giác ấm cúng, ngọt ngào mà không kém phần hiện đại. Đây chính là gam màu thời thượng cho những gia chủ cá tính, phá cách.

xu-huong-son-nha-dep-2024-phu (1)
Sơn nhà đẹp 2024 màu đỏ – trắng – nâu

TỔNG KẾT

Phối màu sơn nhà đẹp không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn định hình được phong cách riêng của gia chủ. Mong rằng với những chia sẻ của AZBranding trên đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được màu sơn nhà ưng ý.

Hiện nay, với ứng dụng AIcolor áp dụng công nghệ AI trong lĩnh vực phối màu, tạo ra bản phối sắc nét, đa dạng màu sắc, tối ưu thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao tính thẩm mỹ. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn màu sơn nhà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ phối màu sơn nhà chuyên nghiệp nhất bạn nhé!

Xem thêm: Bật mí cách phối màu sơn nhà đẹp chuẩn 2024

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one