Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng thịnh hành 2024

Ngôi nhà mái nhật 2 tầng không chỉ là một không gian sống mà còn là tác phẩm nghệ thuật kiến trúc. Năm 2024, xu hướng phối màu sơn cho những ngôi nhà này thường mang đến sự kết hợp táo bạo của màu sắc và sự cân nhắc trong thiết kế chi tiết. Dưới đây là một số gợi ý cả Phần mềm phối màu sơn Online AZ về cách phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng thịnh hành 2024.

1. Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng phù hợp với tính cách gia chủ 

Có thể bạn chưa biết tính cách của gia chủ cũng được thể hiện qua cách chọn và cách phối màu sơn nhà. Việc lựa chọn màu sơn không chỉ mang lại vẻ đẹp hoàn thiện cho không gian sống mà còn giúp gia chủ cảm thấy thoả mái, vui vẻ và hạnh phúc hơn.

1.1 Gia chủ có tính cách trong sáng và đơn giản 

Màu trắng là gam màu được lựa chọn nhiều nhất trong các thiết kế nhà ở và nội thất hiện nay. Màu trắng tinh tế tượng trưng cho sự thuần khiết, hoàn hảo và không kém hiện đại.

Gam màu này luôn được biết đến với sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sang trọng và tinh tế nên gam màu này rất thích hợp với những người sống giản dị và có nội tâm trong sáng.

phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng phù hợp với tính cách gia chủ

Sơn nhà màu trắng giúp cho khoảng trống nhà bạn có cảm giác rộng rãi, thoáng đãng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, lạm dụng tone màu này quá nhiều, nơi ở của bạn sẽ cảm thấy lạnh lẽo và trống trải. Để cải thiện không gian ấy hãy tạo điểm nhấn bằng việc kết hợp thêm các tone màu chủ đạo hay sử dụng những vật trang trí với sắc tố khác nhau. Điều này giúp khoảng trống hoạt động và sinh hoạt của nhà bạn thêm tươi mới, giàu sức sống.

1.2 Gia chủ có tính cách năng động, cởi mở 

Màu xanh dương là gam màu tượng trưng cho sự bình yên, bầu trời cao vút, thông thoáng. Đây sẽ là gam màu phù hợp cho những  gia chủ có tính cách năng động và sống cởi mở.

Gam màu này gợi cảm giác gần gũi với thiên nhiên, cũng như sự tươi mát và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đặc biệt, màu xanh dương rất thích hợp với điều kiện thời tiết của nước ta. Vào mùa hè, gam màu có thể tạo được sự mát mẻ, tươi mới cũng như sự thoáng đãng và ấm áp cho không gian vào mùa đông.

Khi phối màu xanh dương với những gam màu khác nhau sẽ mang đến phong cách vô cùng khác biệt, vì đây là gam màu trộn lẫn lộn giữa hiện đại và cổ điển. Khi sử dụng gam màu này bạn nên khéo léo kết hợp với các gam màu trung tính để không gian trở nên vô cùng thanh thoát, nhẹ nhàng mà thư thái khi nhìn vào.

1.3 Gia chủ cá tính, sống hướng ngoại 

Không quá rực rỡ, nổi bật như màu đỏ nhưng sự kết hợp giữa màu vàng, cam lại mang đến không gian mới lạ cũng như nổi bật trên tổng thể. Hai gam màu này thể hiện được sự năng động, phóng khoáng cũng như sức trẻ. Do đó, gam màu vàng, cam sẽ rất phù hợp với những người có tính cách hướng ngoại và cá tính.

phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng phù hợp với tính cách gia chủ

Khi màu vàng tượng trưng cho ánh mặt trời, năng lượng tích cực, nhiệt huyết thì màu cam lại mang sự vui tươi, năng động. Sự kết hợp của hai gam màu như tăng thêm sự vui vẻ, tràn đầy sức sống, vẻ đẹp tươi mới cho cho không gian ngôi nhà.

Theo quan niệm phương Tây thì màu vàng, cam tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Sử dụng gam màu vàng, cam sẽ đem lại hạnh phúc, sáng tạo cũng như ánh sáng của tương lai. Vì vậy, việc ứng dụng hai gam màu vàng, cam còn có ý nghĩa của sự thành đạt và may mắn cho gia chủ.

.4 Gia chủ có tính cách quyết đoán và hướng nội 

Màu đen màu của quyền lực, sang trọng, đẳng cấp. Nhắc đến màu đen ta nghĩ ngay đến tính cách của gia chủ là người quyết đoán, nhưng lại có chút hướng nội.

Không thể phủ nhận về sự nổi bật, cá tính, phá bỏ mọi giới hạn mà gam màu đen mang lại. Lý do khiến nó trở nên được chú ý đến hơn bao giờ hết khi lựa chọn màu sơn đó chính là sự bí ẩn, quyền uy. 

Khi sử dụng màu đen cho ngôi nhà, bạn nên khéo léo kết hợp với những gam màu tươi sáng để không gian tránh bị cảm giác chật hẹp, u tối và bí bách. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu đen là màu điểm nhấn để tô điểm cho không gian sống ngôi nhà. 

1.5 Gia chủ có tính cách nhẹ nhàng, nữ tính 

Nếu bạn có tính cách nhẹ nhàng và nữ tính thì những gam màu như hồng, tím,.. sẽ là màu lý tưởng của bạn. Tùy thuộc vào sở thích mà các gia chủ có thể chọn các gam màu theo sắc tố khác nhau cho phù hợp.

Màu tím, màu của chung thuỷ, lãng mạn mà sâu sắc. Ngoài ra, màu tím còn hướng đến những gia chủ sống nội tâm và hướng nội. 

phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng phù hợp với tính cách gia chủ

Khi sử dụng màu tím cho ngôi nhà, bạn nên kết hợp với những gam màu có sắc tố nhạt hơn để tránh tạo nên cảm giác rối mắt, đôi khi mang tới cảm giác mệt mỏi cho gia đình bạn. Sơn nhà màu tím mang tới cho bạn và gia đình một cuộc sống an nhàn nhưng rất no đủ và hạnh phúc. 

1.6 Gia chủ tràn đầy năng lượng, có tính cách độc lập

Những gia chủ tràn đầy năng lượng, đam mê và độc lập sẽ rất phù hợp với không gian được sơn màu đỏ. Bởi màu đỏ tượng trưng cho sự náo nhiệt, tươi trẻ, nhiệt huyết, màu của sức sống và niềm tin. 

Nếu bạn chọn màu đỏ là màu chủ đạo trong ngôi nhà thì sẽ có cảm giác sang trọng và ấm cúng. Sự nồng nàn của màu đỏ mang lại niềm vui và sự hân hoan cho không gian sống.

Tuy nhiên, do màu đỏ là tone màu nóng nên khi sử dụng màu đỏ cho ngôi nhà, bạn nên khéo léo kết hợp với những gam màu tươi sáng để tránh cảm giác bị bí bách và nóng nực do sử dụng quá nhiều màu đỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu đỏ là màu điểm nhấn để tạo ra sự hài hoà và cân bằng cho khoảng trống ngôi nhà.

2. Bí quyết phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng theo màu bản mệnh

Phối màu sơn nhà theo bản mệnh là một chủ đề rất phổ biến trong văn hóa phương Đông. Theo quan niệm phong thủy, màu sơn nhà có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và may mắn của gia chủ. Vậy lựa chọn màu sơn như nào để ngôi nhà vừa mang màu sắc hài hoà lại vừa theo đúng được năm sinh của gia chủ?

2.1 Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng cho người mệnh Kim 

Những gam màu tương ứng với người mệnh Kim thường có ánh kim loại lấp lánh, sang trọng. Màu tương thích phù hợp với người mệnh kim được ưu tiên lựa chọn là màu bạc, màu trắng, màu vàng kim, màu xám, …

Lựa chọn màu trắng bạc hoặc các gam màu trắng tinh khiết để tạo sự thanh lịch, tinh tế cho không gian sống. Các gam màu vàng như vàng cát, vàng nghệ hoặc sử dụng vàng đậm để tạo điểm nhấn và sự nổi bật. Màu xám tạo ra sự hài hoà và cân bằng nhất định, gam màu này mang đến sự trang nhã và được nhiều gia chủ yêu thích.

phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng cho người mệnh Kim

2.2 Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng cho người mệnh Thủy 

Do Kim sinh Thuỷ nên màu sắc chủ đạo của cung mệnh này đó là màu xanh dương. 

Người mệnh Thủy thường tương ứng với những yếu tố nước, sự bình yên và mềm mại. Khi chọn màu sơn nhà bạn nên lựa chọn những tone màu xanh với nhiều cấp độ khác kết hợp với màu chủ đạo. 

Màu xanh dương là biểu tượng của sự thư thái, cân bằng nhờ đó gia chủ sẽ cảm thấy như được hoà mình vào thiên nhiên mát, lặng lẽ mà bình an. 

phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng cho người mệnh Thủy

2.3 Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng cho người mệnh Thổ 

Màu sắc đại diện cho mệnh Thổ đó là màu nâu đất và những gam màu cùng sắc tố như vàng đậm, đỏ, cam. Người mệnh Thổ thường tương ứng với các yếu tố đất đai, sự ổn định, vững chắc và cân bằng.

Màu nâu mang ý nghĩa về sự hài hoà, chắc chắn. Bạn có thể sử dụng màu nâu gỗ, nâu đất để tạo ra không gian ấm áp và gần gũi. Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu vàng đậm hoặc màu nâu đất với các màu sắc nhẹ nhàng sẽ mang lại sự dung hòa cho ngôi nhà của bạn.

phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng cho người mệnh Thổ

2.4 Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng cho người mệnh Mộc 

Người mệnh Mộc thường tương ứng với các yếu tố cây, gỗ và màu xanh. Màu xanh lá tượng trưng cho sự tươi mới, sinh khí và sự cân đối. Bạn có thể chọn màu xanh lá làm màu chủ đạo và kết hợp cùng các gam màu trong cột sắc xanh lá cây để tạo nên không gian thân thiện, dễ chịu và hạn chế những màu của mệnh Kim.

Màu nâu gỗ, màu caramen hay nâu đất đều là những sự lựa chọn tốt để mang đến sự ấm cúng và gần gũi. Bạn cũng có thể kết hợp với các màu sơn khác như trắng, vàng nhạt, kem để ngôi nhà của bạn nâng cao tính thẩm mỹ.

phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng cho người mệnh Mộc

2.5 Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng cho người mệnh Hỏa 

Màu sơn chủ đạo phù hợp với người mệnh Hoả là màu đỏ như cam, hồng,tím,…Đây là cung mệnh đại diện cho lửa, cháy bỏng nên sẽ ưu tiên những gam màu nóng. 

Bạn có thể lựa chọn màu đỏ để làm điểm nhấn và sự nổi bật trong không gian sống. Màu cam tượng trưng cho sự sôi động, năng lượng và sự sáng tỏ

Ngoài ra, màu hồng cũng là lựa chọn của nhiều gia đình có trẻ nhỏ và gia chủ nữ thuộc mệnh hoả. Màu hồng mang đến sự tươi vui, nhẹ nhàng và sự quyến rũ. Những sắc tố của màu hồng như màu hồng nhạt hoặc hồng đậm cũng sẽ tạo ra không gian dịu dàng và ấm áp. 

phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng cho người mệnh Hỏa

3. TOP các bản phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng thịnh hành 2024 

Nhà mái nhật 2 tầng không chỉ là tổ ấm mà còn là biểu tượng của phong cách và cái đẹp kiến trúc hiện đại. Việc chọn màu sơn nhà đối với ngôi nhà này đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng để tạo nên sự hài hòa và thu hút mắt. Dưới đây là một số gợi ý về các bản phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng thịnh hành 2024.

phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Nhà mái nhật 2 tầng 2024
phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Nhà mái nhật 2 tầng 2024
phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Nhà mái nhật 2 tầng 2024
phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Nhà mái nhật 2 tầng 2024
phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Nhà mái nhật 2 tầng 2024
phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Nhà mái nhật 2 tầng 2024
phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Nhà mái nhật 2 tầng 2024
phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Nhà mái nhật 2 tầng 2024
phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Nhà mái nhật 2 tầng 2024
phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Nhà mái nhật 2 tầng 2024
phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Nhà mái nhật 2 tầng 2024
phoi-mau-son-nha-mai-nhat-2-tang-thinh-hanh-2024-phu (1)
Nhà mái nhật 2 tầng 2024

TỔNG KẾT

Phối màu sơn nhà mái nhật 2 tầng không chỉ là không gian sống mà còn là biểu tượng của sự hiện đại và sáng tạo trong thiết kế ngoại thất. Mong rằng với những chia sẻ của AZBranding trên đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được màu sơn nhà ưng ý, vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa thể hiện được tính cách của bạn.

Phần mềm Phối màu sơn Online AZ áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra bản phối sắc nét, đa dạng màu sắc, tối ưu thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao tính thẩm mỹ cao.
Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn màu sơn nhà hãy truy cập ngay website azbranding.com.vn để được tư vấn cách phối màu nhà và miễn phí sử dụng Phần mềm Phối màu không giới hạn nhé.

Xem thêm: Bí quyết phối màu sơn ngoại thất đẹp nhất 2024

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one