Khám phá cách phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ không chỉ là về việc lựa chọn màu sắc mà còn giúp gia chủ thu hút thêm được nhiều tài lộc và may mắn, đồng thời nó còn giúp xua đuổi những điều xấu. Vì vậy, việc chọn màu sơn nhà phù hợp có thể tạo ra một môi trường sống ổn định và hài hòa. Hãy cùng Phần mềm Phối màu sơn Online AZ tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn màu sơn hợp với người mệnh Thổ có quan trọng? 

Việc lựa chọn màu sơn hợp với người mệnh Thổ thật sự quan trọng bởi vì màu sắc có thể ảnh hưởng đáng kể đến tâm trạng, cảm giác và cảm nhận về một ngôi nhà. Theo quan niệm phong thủy mỗi hành đều có các nhóm màu đó là tương sinh, tương hợp, kiêng kỵ và chế khắc. Nếu bạn biết được mức độ màu đối với mệnh của mình thì bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được màu sắc phù hợp và mang lại nhiều giá trị: 

  • Giúp thu hút vượng khí, tài lộc và may mắn
  • Tạo sự hài hoà cho tâm hồn
  • Tạo sự ổn định, bình yên 
  • Tạo sự tương hợp gia đình
  • Tránh được những điều không tốt trong cuộc sống.

Khái quát chung về mệnh Thổ

Mệnh Thổ là một trong năm mệnh theo học thuật phong thủy Trung Quốc, và nó đại diện cho yếu tố Thổ trong ngũ hành. Theo ngũ hành, mỗi mệnh sẽ có những quy luật màu sắc khác nhau để áp dụng vào cuộc sống và phong thủy giúp mang đến may mắn, tài lộc cho những người thuộc mệnh đó.

Yếu tố Thổ tượng trưng cho đất, độ ổn định, sự trường thọ, đại diện cho sự thông minh và công bằng, là môi trường nuôi dưỡng, giúp cây phát triển. Hành Thổ được cho là hành nuôi dưỡng, tương trợ cho mọi hành khác.

kham-pha-cach-phoi-mau-son-nha-cho-nguoi-menh-tho-phu (1)
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Đặc điểm tính cách của gia chủ mệnh Thổ 

Gia chủ mệnh Thổ thường có tính cách thực tế và hướng đến hiện thực. Họ thích xem xét vấn đề từ góc độ thực tế và dựa vào sự logic trong quyết định của họ.

Mệnh Thổ thường kiên nhẫn và có khả năng chịu đựng khó khăn và thách thức. Họ không dễ bị xao lạc bởi những biến đổi trong cuộc sống và thường có khả năng đối mặt với những tình huống khó khăn một cách bình tĩnh.

Gia chủ mệnh thổ thường có tính cách cố định và thích xác định rõ ràng. Họ không thích biến đổi thường xuyên và có xu hướng duy trì ổn định trong cuộc sống.

Bản tính của những người mệnh Thổ là không phô trương, giản dị, cẩn thận trong mọi suy nghĩ, hành động, rất biết cách cư xử, làm hòa hợp các mối quan hệ trong một nhóm. Tuy nhiên, họ sống rất kỷ luật, quy tắc, không mạnh về mảng nghệ thuật và sáng tạo.

Màu sắc nào phù hợp với bản mệnh này?

Biểu tượng của Thổ chính là đất, người thuộc hệ đất sẽ phù hợp với các màu mang sắc tố nâu. Gam màu này tượng trưng cho sự trầm lặng, đăm chiêu, mang lại cảm giác năng lượng sinh khí tràn đầy, giúp không gian sống như có thêm chiều sâu.

  • Màu tương hợp: màu vàng kem, nâu gỗ, vàng nâu,…
  • Màu tương sinh: màu đỏ, hồng, tím nhạt, cam, hoa đào, tím hồng,…

Cách lựa chọn màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Chọn màu VÀNG khi phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Màu sơn vàng luôn thu hút sự chú ý trong lĩnh vực phối màu sơn nhà. Đây là màu của ánh nắng mặt trời và nguồn sáng tự nhiên. Khi bạn sử dụng màu sơn vàng trong thiết kế sơn nhà, bạn đang tạo ra một không gian sống rạng ngời, cảm giác vui vẻ và sự hạnh phúc cho gia đình bạn.

Màu vàng thường được xem như biểu tượng cho sự thịnh vượng và tài lộc. Màu của vàng ròng và đá quý, mang theo ý nghĩa của sự giàu có và phát triển. Sử dụng màu sơn vàng có thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao về cuộc sống thịnh vượng và hạnh phúc.

kham-pha-cach-phoi-mau-son-nha-cho-nguoi-menh-tho-phu (4)
Chọn màu sơn VÀNG cho người mệnh Thổ

Màu sơn vàng có khả năng tạo ra sự tươi mát và ấm áp trong không gian sống. Nó có thể làm cho ngôi nhà trở nên ấm cúng và thân thiện. Sử dụng màu vàng trong các phòng khách, phòng bếp hoặc phòng ăn có thể tạo ra cảm giác tươi mát và ấm áp, giúp tạo ra không gian thoải mái cho gia đình và bạn bè.

Màu sơn vàng có thể kết hợp tốt với nhiều gam màu khác, từ màu trắng tinh khôi đến màu xám hiện đại hay màu xanh tự nhiên. Sự đa dạng của màu vàng cho phép bạn tạo ra một không gian sống độc đáo và đẹp mắt.

Chọn màu NÂU khi phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Màu nâu là một phần quan trọng của người mệnh Thổ. Màu sơn nâu, màu của đất, cây cỏ và sự tự nhiên. Sử dụng màu sơn nâu trong thiết kế sơn nhà có thể tạo ra không gian sống ấm cúng và sự yên bình, giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư thái trong ngôi nhà của mình. Sử dụng chúng cho cửa sổ, cửa chính, hoặc sàn nhà có thể tạo ra sự kết nối với yếu tố Thổ và tự nhiên.

Màu sơn nâu là màu của chi tiết nội thất truyền thống và vật liệu tự nhiên. Sử dụng màu nâu trong phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng ăn có thể làm cho không gian trở nên ấm áp và thân thuộc, giúp bạn cảm thấy như ở trong một tổ ấm.

kham-pha-cach-phoi-mau-son-nha-cho-nguoi-menh-tho-phu (3)
Chọn màu sơn NÂU cho người mệnh Thổ

Sơn nâu có khả năng tạo ra sự cân đối và thanh lịch trong không gian sống. Nó thường được sử dụng để làm điểm nhấn hoặc kết hợp với các màu sắc khác để tạo ra sự cân đối. Sự tương phản giữa màu nâu và màu sắc khác có thể tạo ra không gian thanh lịch và hấp dẫn.

Chọn màu ĐỎ khi phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Là màu sắc được mọi người tin tưởng rằng sẽ mang lại tài lộc và sự may mắn cho gia chủ nên màu này rất được ưa chuộng. Thế nhưng, màu đỏ lại thuộc màu sắc khá chói nên thường chỉ thích hợp được chọn để tạo điểm nhấn và kết hợp cùng các vật dụng, đồ trang trí,… với những màu sắc tươi sáng.

Màu đỏ được sử dụng với khá nhiều phong cách khác nhau, từ cổ điển cho đến truyền thống hay hiện đại đều tạo được sự sang trọng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, màu đỏ dễ tạo cảm giác không gian chật hẹp, nên nếu bạn chỉ có không gian giới hạn và muốn sử dụng sơn màu này, thì bạn nên chỉ chọn màu đỏ làm điểm nhấn cho nhà. 

kham-pha-cach-phoi-mau-son-nha-cho-nguoi-menh-tho-phu (2)
Chọn màu sơn NÂU cho người mệnh Thổ

Màu đỏ là màu của sự quyết đoán và nổi bật, thể hiện sự tự tin và sáng tạo. Sử dụng màu sơn đỏ trong phối màu sơn nhà có thể tạo ra không gian sống độc đáo và thể hiện cá tính mạnh mẽ của gia chủ. Không chỉ vậy, sắc đỏ còn tạo ra cảm giác phấn khích và động viên, giúp bạn luôn có tinh thần để đối mặt với mọi thách thức.

Chọn màu HỒNG khi phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Màu sơn hồng luôn tỏa sáng trong lĩnh vực phối màu sơn nhà, mang theo ý nghĩa đẹp và dịu dàng về tình yêu và cuộc sống. Màu hồng không chỉ đơn thuần là một gam màu, mà còn chứa đựng nhiều thông điệp về sự ấm áp, tình yêu và sự dịu dàng.

Bạn có thể sơn toàn bộ phòng ngủ hoặc một bức tường phòng khách với màu hồng nhạt và kết hợp với các vật trang trí trắng hoặc vàng, nâu đất để tạo ra không gian dễ chịu và thoải mái. Sử dụng sơn hồng trong thiết kế sơn nhà có thể tạo ra cảm giác yêu thương và hạnh phúc, làm cho không gian sống trở nên ấm áp và gắn kết với tình cảm gia đình.

kham-pha-cach-phoi-mau-son-nha-cho-nguoi-menh-tho-phu (1)
Chọn màu HỒNG khi phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Một số điều cần biết khi phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Theo quy luật ngũ hành, mệnh Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ. Những màu sắc thuộc mệnh Mộc và mệnh Thuỷ sẽ có thể đem đến những điều không may mắn cho mệnh Thổ.

Như mọi người cũng biết cây sinh sôi và phát triển trên đất nhưng lại không ngừng chiếm dụng và hút hết chất dinh dưỡng trong đất. Hay giới hạn của sông suối, biển cả chính là đất liền, có đất liền thì dòng chảy không thể nào thông suốt vô tận được. Chính vì thế nên gia chủ mệnh Thổ cần tránh những màu thuộc gam xanh lá cây,  xanh dương, đen…để tránh sự kìm hãm, ngăn cản may mắn đến với người mệnh Thổ.

Việc lựa chọn màu sơn nhà nên tránh với các màu không hợp với gia chủ mệnh Thổ là cần thiết nhưng không bắt buộc. Nếu có thể, bạn hãy hạn chế sử dụng càng nhiều càng tốt còn nếu không thì có thể sử dụng cho cân đối và không lấn áp các tone màu chủ đạo.

TỔNG KẾT

Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ là một quá trình quan trọng, vì màu sắc có thể ảnh hưởng đáng kể đến tâm trạng, tinh thần cùng may mắn và tài lộc đến cho ngôi nhà  Nếu bạn gặp khó khăn trong phối màu sơn nhà, hãy liên hệ ngay với AZBranding để được trải nghiệm dịch vụ phối màu sơn nhà chuyên nghiệp nhất bạn nhé. 

Phần mềm Phối màu sơn Online AZ áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra bản phối sắc nét, đa dạng màu sắc, tối ưu thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao tính thẩm mỹ. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn màu sơn nhà hãy truy cập ngay website azbranding.com.vn để được tư vấn cách phối màu nhà và sử dụng Phần mềm Phối màu không giới hạn nhé.

Xem thêm: Bật mí cách phối màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one