Bí quyết phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

Phong thủy trong xây dựng nhà hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là việc chọn màu sơn nhà sao cho phù hợp với bản mệnh. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đem lại tài lộc, phúc khí cho gia đình thì cùng Phần mềm Phối màu sơn Online AZ tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tầm quan trọng của phối màu sơn nhà theo màu phong thuỷ?

Phối màu sơn nhà theo màu phong thủy có thể tạo ra một môi trường sống tốt cho tâm hồn và cơ thể. Theo quan niệm phong thủy mỗi hành, mệnh đều có các nhóm màu đó là tương sinh, tương hợp và tương khắc. Sự lựa chọn màu sắc thích hợp có thể tạo ra không gian hài hòa và thúc đẩy sự cân bằng trong cuộc sống của gia đình.

  • Mang lại nhiều may mắn, tài lộc, bình yên
  • Tạo sự hài hoà cho tâm hồn
  • Tạo điểm nhấn và không gian 
  • Kết nối với tự nhiên và văn hoá
  • Tạo sự tương hợp gia đình
  • Khắc phục nhược điểm

Khái quát chung về mệnh Thuỷ

Mệnh Thuỷ là một trong năm mệnh chính (Kim, Mộc, Thuỷ, Hỏa, Thổ) trong học phong thủy phương Đông và đóng vai trò quan trọng trong việc xác định tính cách, cuộc sống của mỗi người dựa trên yếu tố Thủy và sự tương tác với các yếu tố khác.

Yếu tố Thủy tượng trưng cho nước và nó mang trong mình sự yên bình, linh hoạt và biến đổi liên tục, giống như dòng nước trong sông. Do đó, người mệnh Thuỷ thường có sự đa dạng trong tính cách và suy nghĩ. Họ linh hoạt trong xử lý các tình huống khác nhau và có khả năng thích nghi nhanh chóng với môi trường xung quanh.

bi-quyet-phoi-mau-son-nha-cho-nguoi-menh-thuy-phu (1)
Khái quát chung về mệnh Thuỷ

Đặc điểm tính cách của gia chủ mệnh Thuỷ

Người mệnh Thuỷ thường có tâm hồn sáng tạo và khả năng tưởng tượng phong phú. Họ có xu hướng thúc đẩy sự sáng tạo trong mọi khía cạnh của cuộc sống, từ nghệ thuật đến giải quyết vấn đề.

Tính cách của họ thường rất nhạy bén, cho phép họ phát hiện các tín hiệu và hiểu rõ cảm xúc của người khác. Họ thường quan tâm và đồng cảm với người khác, giúp họ thành công trong các mối quan hệ xã hội và công việc đòi hỏi giao tiếp tốt.

Người mệnh Thuỷ thường thích nghi dễ dàng với các thay đổi và tình huống mới. Họ có khả năng tạo ra sự linh hoạt và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Sự linh hoạt này giúp họ thành công trong nhiều khía cạnh cuộc sống.

Gia chủ mệnh Thuỷ hợp với màu sơn nào?

Biểu tượng của Thuỷ chính là nước, các sắc tố gam màu xanh nước biển sẽ phù hợp với mệnh này.  Chính vì thế, khi lựa chọn màu sơn nhà đẹp, gia chủ nên dùng các màu như xanh dương, xanh đen, đen,… Gam màu tượng trưng cho sự thanh khiết, tinh khôi, mang lại cảm giác nhẹ nhàng mà mát mẻ cho không gian sống. 

Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng hợp với những màu sắc thuộc hành Kim như màu trắng, bạc, ánh kim, ghi …(Kim sinh Thủy). Những màu sắc này đều sẽ đem đến may mắn, thuận lợi, rước tài lộc về nhà cho mệnh Thủy.

Khám phá cách phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

Chọn màu XANH DƯƠNG, XANH BIỂN khi phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

Đối với người mệnh Thuỷ, màu xanh biển và xanh dương thường là lựa chọn hàng đầu. Chúng liên quan chặt chẽ đến yếu tố Thủy và thúc đẩy sự linh hoạt và sự thích nghi của người mệnh Thuỷ.  Sắc xanh dương tượng trưng cho biển cả bao la và bầu trời rộng mở, mang đến cảm giác yên bình và sự tự do.

Màu sơn xanh dương thường tạo ra sự kết nối và cảm giác yên bình. Điều này làm cho màu xanh dương trở thành một lựa chọn tốt cho các không gian như phòng ngủ và phòng khách hoặc nơi bạn muốn tạo ra không gian sống thư giãn và tĩnh tâm.

Sơn xanh dương thường được sử dụng để tạo sự tương phản và làm nổi bật các điểm nhấn. Bằng cách kết hợp màu xanh dương với các màu sắc khác như trắng hoặc vàng, bạn có thể tạo ra sự nổi bật cho cửa sổ, cửa ra vào hoặc các chi tiết nội thất, làm cho chúng trở nên cuốn hút hơn.

bi-quyet-phoi-mau-son-nha-cho-nguoi-menh-thuy-phu (1)
Chọn màu sơn  XANH DƯƠNG, XANH BIỂN cho người mệnh Thủy

Chọn màu ĐEN khi phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

Theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành thì màu đen giúp cho gia chủ mệnh Thuỷ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Màu đen mang đến sự quyền uy và mạnh mẽ.

Tuy nhiên, không nên chọn màu đen là màu chủ đạo, chỉ nên dùng để sơn các họa tiết trang trí, làm điểm nhấn cho ngôi nhà. Bạn có thể phối hợp với gam màu trung tính để tạo nên một không gian tinh tế không kém phần sang trọng.

bi-quyet-phoi-mau-son-nha-cho-nguoi-menh-thuy-phu (1)
Chọn màu sơn ĐEN cho người mệnh Thủy

Chọn màu XÁM khi phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

Sơn màu xám luôn tạo ra ấn tượng của sự quý phái và đẳng cấp. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà muốn thể hiện sự sang trọng và phong cách thanh lịch. Màu xám thường xuất hiện trong các căn hộ cao cấp, khách sạn sang trọng và các kiến trúc cổ điển.

Màu xám được xem là màu rất linh hoạt, thuộc gam màu trung tính, có nhiều tone khác nhau từ xám nhạt đến xám đậm, rất dễ kết hợp với các màu sắc khác. Bạn có thể kết hợp nó với các màu sáng để tạo ra sự tươi mới và năng động, hoặc kết hợp với các màu sắc tối để tạo ra sự tương phản và điểm nhấn. Sự linh hoạt này cho phép bạn tạo ra tạo ra nhiều phong cách và không gian khác nhau dựa trên sự sáng tạo của bạn. 

Nó có thể tạo nền cho các yếu tố trang trí khác nổi bật, chẳng hạn như đồ nội thất màu sắc hoặc vật trang trí. Sử dụng xám trên bức tường hoặc trần nhà cũng là một lựa chọn tốt. 

bi-quyet-phoi-mau-son-nha-cho-nguoi-menh-thuy-phu (1)
Chọn màu sơn XÁM cho người mệnh Thủy

Chọn màu TRẮNG khi phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

Sơn nhà màu trắng tượng trưng cho sự tinh tế, tinh thần sáng tạo và sự trường thọ trong thiết kế kiến ​​trúc. Khi sơn ngôi nhà bằng màu trắng, ánh sáng phản xạ từ mặt tường giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên trong nhà, tạo ra một cảm giác mở rộng và thoáng đãng.

Ngôi nhà sơn trắng thường mang lại một không gian sang trọng và ấn tượng. Gia chủ có thể dễ dàng thay đổi phong cách hoặc trang trí bằng cách thay đổi các phụ kiện và chi tiết màu sắc, trong khi ngôi nhà vẫn giữ được sự hài hòa. Khi kết hợp với các màu sắc khác nhau, màu trắng tạo nên một bản phối tương phản độc đáo, tôn lên những chi tiết quan trọng và tạo ra một hiệu ứng thị giác độc đáo.

bi-quyet-phoi-mau-son-nha-cho-nguoi-menh-thuy-phu (1)
Chọn màu sơn TRẮNG cho người mệnh Thủy

Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy nên lưu ý điều gì? 

Bên cạnh ngũ hành tương sinh là sự tương khắc giữa các cung mệnh, gia chủ nên tránh sử dụng các màu sắc thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Chắc hẳn ai cũng biết nước và lửa chưa bao giờ hợp nhau cũng như yếu tố của đất có thể cản trở sự lưu thông dòng chảy của nước.

Do đó, các màu sơn nhà mà gia chủ mệnh Thủy cần tránh để tránh rước họa vào thân, thiếu sinh lực và gặp điều không may mắn như: Các gam màu nâu, vàng, đỏ, cam, hồng, tím,…

Việc lựa chọn màu sơn nhà nên tránh với các màu không hợp với gia chủ mệnh Thủy là cần thiết nhưng không bắt buộc. Nếu có thể, bạn hãy hạn chế sử dụng càng nhiều càng tốt còn nếu không thì có thể sử dụng cho cân đối và không lấn áp các tone màu chủ đạo.

TỔNG KẾT

Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy có thể tạo ra một không gian sống hài hòa, thúc đẩy cảm giác thoải mái và cân bằng trong cuộc sống. Người mệnh Thủy thường được liên kết với sự nhạy bén, sáng tạo và tâm hồn sâu lắng. Nếu bạn gặp khó khăn trong phối màu sơn nhà, hãy liên hệ ngay với AZBranding để được trải nghiệm dịch vụ phối màu sơn nhà chuyên nghiệp nhất bạn nhé. 

Phần mềm Phối màu sơn Online AZ áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra bản phối sắc nét, đa dạng màu sắc, tối ưu thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao tính thẩm mỹ. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn màu sơn nhà hãy truy cập ngay website azbranding.com.vn để được tư vấn cách phối màu nhà và sử dụng Phần mềm Phối màu không giới hạn nhé.

Xem thêm: Phối màu sơn nhà cho người mệnh Mộc siêu đẹp

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one