Top 5 phong cách thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng 2023

Bao bì không chỉ đơn giản là một nhiệm vụ bảo vệ sản phẩm, mà còn là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ. Năm 2023 đang chứng kiến sự xuất hiện của những xu hướng thiết kế bao bì mới mẻ và độc đáo, từ sự đơn giản và tối giản cho đến các kiểu dáng đầy sáng tạo và độc đáo. Dưới đây là danh sách “Top 5 Phong Cách Thiết Kế Bao Bì Đẹp, Ấn Tượng 2023” mà bạn không thể bỏ lỡ, hãy cùng tham khảo cùng AZBranding.

Minimalist – Thiết kế tối giản 

Phong cách thiết kế bao bì minimalist thường được áp dụng với các sản phẩm cần sự nhẹ nhàng, tinh tế như mỹ phẩm, nước hoa,….Xu hướng này có tính nổi bật, gây ấn tượng bởi sự tối giản, nhã nhặn và sang trọng. Thiết kế minimalist được ưa chuộng trong năm 2023, phong cách này giúp cho sản phẩm độc đáo và toả sáng trên thị trường. 

top-5-phong-cach-thiet-ke-bao-bi-dep-an-tuong-2023-1
Phong cách thiết kế bao bì đơn giản, sang trọng mang được nét đẹp tinh tế

Thân thiện với môi trường 

Con người dần coi trọng những giá trị cộng đồng và môi trường nên xu hướng phong cách thiết kế bao bì chất liệu thân thiện với môi trường đang được quan tâm rất lớn. 

Xu hướng này thường sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên, hữu cơ và có các gam màu trung tính như xanh lá cây, trắng, nâu, xanh da trời,…cùng với những nét vẽ không quá cầu kỳ để tạo một thiết kế bền vững. Các phân khúc như thương hiệu dược phẩm hoặc sản phẩm hữu cơ là những dòng sản phẩm ưa chuộng phong cách thiết kế này. 

top-5-phong-cach-thiet-ke-bao-bi-dep-an-tuong-2023-3
Phong cách thiết kế bao bì thân thiện với môi trường được nhiều doanh nghiệp hướng tới – dẫn đầu xu hướng 2023

Thiết kế Gradient rực rỡ

Phong cách thiết kế bao bì sản phẩm này sẽ được sử dụng các màu sắc tươi sáng và hình ảnh độc đáo. Những bao bì này tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng và thể hiện tính cá nhân của thương hiệu. Với phong cách Gradient không chỉ thu hút trên môi trường thực tế mà còn nổi bật ở các định dạng kỹ thuật số. Xu hướng thiết kế phong cách này được sử dụng nhiều cho sản phẩm mỹ phẩm và các sản phẩm thực phẩm. 

Top 5 phong cách thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng 2023
Phong cách thiết kế bao bì sản phẩm này ấn tượng, độc đáo dễ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng

Phong cách bao bì có yếu tố tương tác 

Các công nghệ hiện đại được tích hợp sẵn trên bao bì như mã QR code bắt kịp xu hướng mới của thị trường. Tất cả thông tin về sản phẩm và thương hiệu được gói gọn trên mã QR. Kiểu thiết kế này sẽ giúp cho thương hiệu và khách hàng có sự tương tác với nhau, giúp khách hàng biết thêm về sản phẩm. Đồng thời, sự hiện đại trong thiết kế bao bì cũng giúp cho thương hiệu củng cố lòng tin và nâng cao nhận thức thương hiệu một cách xuất sắc. 

Phong cách thiết kế Retro và Vintage

Phong cách thiết kế bao bì mang đậm vẻ hoài cổ và vintage đang trở nên phổ biến với thị trường thời trang, ẩm thực,…Việc sử dụng hoạ tiết cổ điển, font chữ độc đáo và sự tái hiện các yếu tố cổ điển giúp sản phẩm nổi bật không chỉ giữa muôn vàn sản phẩm mà còn thu hút gây ấn tượng với khách hàng. 

Với những xu hướng phong cách thiết kế bao bì sản phẩm được AZbranding đề cập ở trên, chắc chắn bạn đã hình dung được những thay đổi về kiểu thiết kế và định hướng thị trường vào năm 2023

AZBranding là đơn vị thiết kế thương hiệu với gần 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi hiểu rằng nhu cầu thị hiếu cũng như sở thích của người tiêu dùng. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn để có được những mẫu thiết kế đẹp, độc đáo và độc quyền.  

Xem thêm: Những nguyên tắc thiết kế bao bì mà bạn cần biết 2023

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one