Những nguyên tắc thiết kế bao bì cơ bản mà bạn cần biết

Không chỉ biết đến với vai trò bảo vệ sản phẩm mà chiếc bao bì còn tạo nên sự nổi bật giữa hàng loạt mặt hàng cùng loại, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng doanh số. Vậy để sở hữu một chiếc bao bì đẹp thì cần áp dụng đúng chuẩn những nguyên tắc thiết kế bao bì, bạn hãy tham khảo bài viết đây để hiểu rõ vấn đề hơn nha! 

Nguyên tắc thiết kế bao bì cơ bản bạn cần nắm vững

Nội dung 

Bao bì cũng giống như chiếc áo đẹp, nó sẽ tăng sức hấp dẫn lớn với người tiêu dùng về sản phẩm. Nhưng bạn cần phải biết là, bao bì không hoàn toàn tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng mà nó chỉ phát huy được tác dụng nếu đi kèm với những nội dung phù hợp. Khách hàng vô cùng thông minh, họ cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm. Khách hàng sẽ kiểm chứng nguồn thông tin trên bao bì, từ đó nhận diện sản phẩm và thương hiệu nhanh hơn. 

nhung-nguyen-tac-thiet-ke-bao-bi-co-ban-ma-ban-can-biet (6)
Nội dung trên bao bì luôn phải đảm bảo được tính ngắn gọn, cô đọng

Thực nghiệm nhiều kiểu thiết kế khác

Thành công của việc thiết kế bao bì chỉ được khẳng định khi chiếm được cảm tình của khách hàng. Bạn phải đưa ra nhiều lựa chọn thiết kế khác nhau, sau đó cần thử nghiệm trên nhóm khách hàng, thu thập ý kiến rồi đưa ra quyết định. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định đúng thông điệp mà bạn muốn truyền tải và kết nối nó với thiết kế bao bì sản phẩm. 

Trung thực trong thiết kế 

Mọi hình ảnh, thông tin của sản phẩm cần phải chính xác đúng với những gì sản phẩm có. Nguyên tắc thiết kế bao bì là luôn trung thực đối với khách hàng. Bởi khi cố dùng các chiêu thức để thúc đẩy doanh số nhưng tất cả chỉ khiến khách hàng thất vọng về sản phẩm mà thôi. 

nhung-nguyen-tac-thiet-ke-bao-bi-co-ban-ma-ban-can-biet (6)
Các thông tin được đề cập trên bao bì luôn luôn phải đảm bảo tính trung thực đảm bảo chất lượng tương xứng

Bao bì cần có tính ứng dụng cao 

Đảm bảo tính ứng dụng cao là một trong những nguyên tắc thiết kế bao bì không được bỏ qua. Bao bì cần đáp ứng được những yêu cầu của thị trường, chức năng sử dụng của bao bì,….Ví dụ những sản phẩm bánh kẹo trẻ em cần thiết kế dạng xé dễ bóc cho trẻ. 

nhung-nguyen-tac-thiet-ke-bao-bi-co-ban-ma-ban-can-biet (6)
Nguyên tắc thiết kế bao bì phải dễ sử dụng, có tính ứng dụng cao để khách hàng không gặp khó khăn trong quá trình trải nghiệm sản phẩm

Bao bì phù hợp với khách hàng 

Xác định được đối tượng mục tiêu khách hàng, bạn sẽ có nhiều ý tưởng thiết kế về bao bì phù hợp hơn với nhu cầu, sở thích, độ tuổi và thu nhập,…

Kiểu chữ rõ ràng 

Khách hàng chỉ dành thời gian ngắn để đọc các thông tin trên sản phẩm nên người làm thiết kế cần sử dụng các font chữ hiện đại với kiểu cách rõ nét, không bị rối mắt. Thương hiệu nên lựa chọn những font chữ tinh tế, tao nhã giúp người tiêu dùng có thể đọc lướt qua và nắm bắt thông tin quan trọng. Bạn cũng phải đảm bảo màu chữ hài hòa với màu sắc tổng thể và giao diện của bao bì. 

Luôn cảnh giác với đối thủ cạnh tranh 

Việc tìm hiểu kỹ về đối thủ cạnh tranh trên thị trường cũng giúp bạn phân tích được điểm mạnh, điểm yếu để rút ra kinh nghiệm cho hạng mục thiết kế bao bì của thương hiệu. Bạn cũng nên quan sát những thương hiệu thiếu sức hút trên thị trường để tránh mắc sai lầm về ý tưởng như họ. 

Một số mẫu bao bì sản phẩm được thiết kế tại AZBranding 

AZBranding đã thực hiện hơn 500 dự án thiết kế bao bì sản phẩm, dưới đây là một số mẫu bao bì nổi bật, bạn hãy tham khảo cùng chúng tôi nha!

Bao bì vỏ thùng sơn 

nhung-nguyen-tac-thiet-ke-bao-bi-co-ban-ma-ban-can-biet (6)

nhung-nguyen-tac-thiet-ke-bao-bi-co-ban-ma-ban-can-biet (6)

nhung-nguyen-tac-thiet-ke-bao-bi-co-ban-ma-ban-can-biet (6)

Bao bì lon sữa 

nhung-nguyen-tac-thiet-ke-bao-bi-co-ban-ma-ban-can-biet (7)

Bao bì trà thiên nhiên 

bao-gia-thiet-ke-bao-bi-san-pham-phai-chang-nhat-tai-azbranding (4)

Bao bì mỹ phẩm 

bao-gia-thiet-ke-bao-bi-san-pham-phai-chang-nhat-tai-azbranding (2)

AZBranding – Đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp 

AZBranding với gần 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giải pháp thương hiệu, thiết kế thương hiệu nên đã xây dựng được uy tín lớn, sự chuyên nghiệp trong lòng khách hàng. Các sản phẩm được thực hiện bởi AZBranding đều được đặt hết sự tâm huyết, đảm bảo chất lượng đầu ra khiến khách hàng hài lòng. 

Nếu bạn đang quan tâm và có nhu cầu đến việc thiết kế bao bì sản phẩm thì liên hệ tới AZBranding để được hỗ trợ tư vấn nha!

Xem thêm: Báo giá thiết kế bao bì sản phẩm phải chăng nhất tại AZBranding

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one