Thiết kế profile chuyên nghiệp tăng 200% chốt hợp đồng

Việc tạo dấu ấn cho doanh nghiệp là việc quan trọng hơn bao giờ hết, profile chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với đối tác tiềm năng. Khi sở hữu profile chuyên nghiệp có thể tăng cơ hội chốt hợp đồng của bạn lên đến 200%. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể tham khảo được nguyên tắc thiết kế profile đẹp nha. 

Profile là gì? 

Profile hay còn được gọi là hồ sơ năng lực, đây là tài liệu giới thiệu sơ lược về công ty. Hồ sơ năng lực thể hiện sự chuyên nghiệp, ngành nghề kinh doanh, quy mô công ty một cách khái quát. Bên cạnh đó, profile chuyên nghiệp còn giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm, tình trạng hiện đại, ưu thế vượt trội của doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng, đối tác, cổ đông của công ty. 

thiet-ke-profile-chuyen-nghiep-tang-200-chot-hop-dong-2023-1
Thiết kế profile chuyên nghiệp mang tới sự uy tín và chuyên nghiệp cho thương hiệu

Phân biệt giữa profile công ty, Catalogue

Cả profile, brochure, catalogue đều là ấn phẩm quan trọng trong hoạt động kinh doanh, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi loại profile lại có mục tiêu và ứng dụng khác nhau nên bạn cần chú ý.

Profile chủ yếu giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật về năng lực giá trị cốt lõi của doanh nghiệp cũng như bộ máy nhân sự. Và thường dành cho các đối tượng như khách hàng, đối tác, cổ đông và chủ đầu tư. Catalogue là ấn phẩm giới thiệu tập trung về dịch vụ, sản phẩm với đầy đủ chi tiết và các thông số. Các thiết kế catalogue thường được sử dụng cho khách hàng để họ hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của công ty. 

thiet-ke-profile-chuyen-nghiep-tang-200-chot-hop-dong-2023
Thiết kế profile chuyên nghiệp sẽ dễ dàng truyền tải được tới khách hàng những giá trị cốt lõi và năng lực của doanh nghiệp

Tại sao nên thiết kế profile công ty? 

Thiết kế profile công ty mang đặc trưng riêng và có nhiều ưu điểm cho doanh nghiệp. Profile sẽ mang đến thông tin chính xác về công ty, các thành tựu, lợi thế cạnh tranh, thông tin cơ bản về sản phẩm, dịch vụ,….đến khách hàng. Từ đó, một công cụ PR giúp khách hàng hiểu chi tiết và nhanh nhất về doanh nghiệp của bạn. 

Hồ sơ năng lực vừa giới thiệu công ty, vừa giúp quảng bá thương hiệu quả. Khi bạn sở hữu bộ profile công ty chuyên nghiệp, hoành tráng là cách đơn giản, hữu hiệu để tăng lòng tin của đối tác, khách hàng. Hồ sơ năng lực cũng là một tài liệu quan trọng trong chiến lược tiếp thị bán hàng, đây là công cụ lưu trữ thông tin, quảng bá giúp bộ phận bán hàng triển khai công việc hiệu quả hơn. 

thiet-ke-profile-chuyen-nghiep-tang-200-chot-hop-dong-2023-2
Thiết kế profile chỉn chu sẽ giúp doanh nghiệp tăng cơ hội chốt đơn, dễ dàng nói chuyện với khách hàng

Câu trúc chuẩn của một mẫu profile 

Profile công ty được chia thành nhiều thành phần và cần được sắp xếp theo bố cục chuẩn hợp lý: 

Trang bìa đầu tiên của profile

Nội dung trang bìa sẽ có tên công ty, logo, hình ảnh thương hiệu. Trang bìa được thiết kế và chọn chất liệu tùy vào phong cách, ngân sách công ty. 

Trang bìa thứ 2,3 

Ở trang thứ 2 và thứ 3 là các nội dung về bản phụ lục tóm tắt, liệt kê sơ bộ những nội dung có trong profile. Nếu là công ty mới thì phần lịch sử phát triển sẽ thể hiện bằng những sự kiện quan trọng tạo độ uy tín, làm nền tảng ra đời. Đối với những công ty đã hoạt động lâu năm cần thêm những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển. 

Trang số 4

Thông thường, ở trang thứ 4 sẽ được đặt nội dung giới thiệu sơ bộ về công ty bao gồm các lĩnh vực hoạt động, chức năng. Đồng thời trình bày những giá trị cốt lõi, tầm nhìn và mục tiêu ngắn hạn, dài hạn. Bên cạnh đó, kết hợp những hình ảnh minh họa sống động để người xem dễ dàng liên tưởng. 

Trang số 5 và số 6 

Ở trang 5,6 trình bày hình ảnh và thông tin cơ bản, sơ đồ công ty, điểm mạnh lợi thế của thành viên chủ chốt trong công ty. 

Trang số 7 và số 8

Trình bày nội dung kèm hình ảnh minh họa giới thiệu lĩnh vực hoạt động cũng như quy trình làm việc để thể hiện được tính chuyên nghiệp, tối ưu hóa của doanh nghiệp. 

Trang số 9 và số 10

Thể hiện những dự án tiêu biểu, chủ chốt mà doanh nghiệp đã thực hiện được. Hoặc những dịch vụ, sản phẩm đặc biệt, quan trọng mà mình cung cấp. Nội dung truyền tải và hình ảnh cần toát lên được những dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Nếu công ty có nhiều thâm niên và nhiều dự án thì cần thực hiện liệt kê để chứng minh được năng lực, giá trị cần thiết đối với đối tác, khách hàng. 

Trang còn lại (có thể 2-4 trang) 

Ở các trang gần cuối thì bạn có thể nêu ra các định hướng, giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho xã hội, cộng đồng. Công tác xã hội cũng là điểm cộng lớn trong việc truyền thông hình ảnh, nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp bạn. 

Trang bìa cuối cùng 

Ở trang cuối thì logo, thông tin của công ty, địa chỉ các chi nhánh, văn phòng đại diện cần được thể hiện. 

Chất liệu ở phần bìa cần có độ cứng cáp để cố định quyển profile, đảm bảo chất lượng luôn đẹp khi đến tay khách hàng, đối tác. 

Những lợi ích mà profile công ty mang lại 

Hồ sơ năng lực là một sản phẩm tuyệt vời để khách hàng tiềm năng hiểu được thông tin về công ty. Với profile công ty chuyên nghiệp, doanh nghiệp có cơ sở để thuyết phục khách hàng.
Thiết kế profile chuyên nghiệp giúp công ty xây hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp hơn. Hồ sơ năng lực không chỉ đơn thuần truyền tải thông tin mà thể hiện cả cá tính thương hiệu. Nội dung được đầu tư nghiêm túc, thiết kế phù hợp với thị hiếu số đông khách hàng tiềm năng. 

thiet-ke-profile-chuyen-nghiep-tang-200-chot-hop-dong-2023-3
Thiết kế profile giúp cho nhân viên của bạn tự tin hơn khi đi chốt đơn hàng

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp các bài toán về doanh số thì hãy cân nhắc đến việc đầu tư, hoàn thiện hồ sơ năng lực. Profile chuyên nghiệp còn đóng vai trò như một tài liệu bán hàng, thuyết phục khách hàng hiệu quả. Nó sẽ hỗ trợ bộ phận bán hàng thuyết phục khách hàng, thúc đẩy khách hàng ra quyết định. 

Việc thiết kế profile cũng tăng thêm sức mạnh tự tin cho đội ngũ bán hàng. Họ cũng có đủ thông tin, tài liệu để không phải bối rối trước những câu hỏi của khách hàng, đối tác. Profile chuyên nghiệp sẽ giúp cho nhân viên có thể dễ dàng dẫn chứng thuyết phục khách hàng. 

AZBranding – Địa chỉ thiết kế profile uy tín 

AZBranding đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế profile công ty xây dựng. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Quy trình thực hiện dự án khoa học, được đúc rút ra từ hàng nghìn dự án. Chính sách cam kết không giới hạn mẫu và không giới hạn hiệu chỉnh phương án. Chúng tôi cam kết bàn giao chỉ khi khách hàng hài lòng. 

Xem thêm: Top 10+ mẫu thiết kế hồ sơ năng lực công ty chuyên nghiệp

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one