Thiết kế logo ngành sơn nước ấn tượng năm 2023

Thị trường sơn nước vô cùng cạnh tranh, cần có sự đầu tư và chăm sóc khách hàng. Thiết kế logo là việc đầu tiên mà mỗi nhãn hiệu chuẩn bị ra mắt, nó là một phần cốt lõi không thể thiếu. Dưới đây là những mẫu thiết kế logo ngành sơn nước độc đáo được AZBranding thực hiện, bạn hãy tham khảo cùng chúng tôi nha! 

Ý nghĩa thương hiệu của logo

Logo sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu một cách dễ dàng, bởi nói sẽ giúp người dùng dễ nhớ đến thương hiệu của bạn hơn. Tất cả các ấn phẩm thiết kế đều có sự đồng nhất về mặt hình ảnh nhận diện. Từ đó giúp bạn định vị được thương hiệu so với các đối thủ khác. 

Đồng thời, thương hiệu có logo thì sẽ giúp cho việc truyền thông, quảng bá thương hiệu một cách chuyên nghiệp nhất. Khi khách hàng đã nhận diện được thương hiệu thì bạn dễ dàng truyền tải được thông điệp tới người tiêu dùng. 

top-5-tieu-chi-can-thiet-nhat-khi-thiet-ke-logo-thuong-hieu-2023-5
Thiết kế logo đúng chuẩn câu chuyện thương hiệu sẽ giúp cho doanh nghiệp gây dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng

Gợi ý những mẫu thiết kế logo

Hiện nay, các thương hiệu sơn mới hay đã có vị thế trên thị trường ngành sơn đã đầu tư và chỉn chu hơn trong việc thiết kế logo thương hiệu, tăng độ nhận diện. Kiểu thiết kế dải sơn được chuyển tiếp với những màu sắc đa dạng đã quá quen thuộc với các doanh nghiệp ngành sơn và được đổi mới với những mẫu mã logo ấn tượng và độc đáo hơn.

Logo sử dụng hình ảnh đơn giản dễ nhớ 

Mục đích của việc thiết kế logo chính là để đưa các hình ảnh thương hiệu vào tâm trí khách hàng để họ ghi nhớ thương hiệu. Các biểu tượng, chữ, font chữ và màu sắc đều được cân đối đơn giản nhưng không mất đi tính độc đáo.

Ví dụ, logo Buildtex sử dụng biểu tượng chiếc chổi sơn để cách điệu cho chữ T để tạo điểm nhấn. Phần hình ảnh mái nhà để nói lên đặc tính của sản phẩm dùng để sơn trang trí. Phần chữ “Buildtex” được viết cách điệu với màu sắc nổi bật, mạnh mẽ.

thiet-ke-logo-nganh-son-nuoc-an-tuong-nam-2023 (3)
Thiết kế đơn giản, bố cục tiêu chuẩn vừa có tính thẩm mỹ cao vừa tạo ấn tượng với khách hàng 

Logo sử dụng gam màu sắc tươi sáng, nổi bật 

Nhắc đến sản phẩm sơn thì có rất nhiều loại như sơn lót, sơn chống thấm, sơn màu,…Tuy nhiên trong tâm trí khách hàng khi nói đến sơn là nghĩ ngay đến sắc màu. Chính vì các hãng sơn thường sử dụng các màu sắc tươi sáng, nổi bật như màu đỏ, màu vàng, màu cam hay xanh dương,…nhằm tạo ấn tượng đặc biệt trọng tâm trí khách hàng.

Ví dụ, logo SPH sử dụng chữ màu trắng trên các vệt sơn vàng, xanh, đỏ. Đây là 3 màu nổi bật thể hiện sự phát triển, trường tồn. Nhìn logo tuy đơn giản nhưng vẫn có sự chú ý đặc biệt tới các gam màu.

thiet-ke-logo-nganh-son-nuoc-an-tuong-nam-2023 (3)
Việc kết hợp giữa các gam màu làm nổi bật logo – đặc trưng riêng thường được các hãng sơn sử dụng

Logo sơn sử dụng biểu tượng chất lượng, độ bền

Biểu tưởng trên các logo đều có ý nghĩa câu chuyện thương hiệu đặc biệt. Thông thường các hãng sơn thường sử dụng hình ảnh tượng trưng cho chất lượng, độ bền để thể hiện cam kết của mình trong việc mang đến sản phẩm tốt nhất đến cho khách hàng.

Ví dụ, logo của thương hiệu sơn Jotun sử dụng hình ảnh chim cánh cụt thể hiện sự dẻo dai, bền bỉ, chống chọi với thời tiết khác nghiệt.

thiet-ke-logo-nganh-son-nuoc-an-tuong-nam-2023 (3)
Sử dụng các biểu tượng với những ý nghĩa sâu sắc để nói lên giá trị cốt lõi của thương hiệu

AZBranding – Thiết kế logo ngành sơn chuyên nghiệp

Nếu bạn đang muốn sở hữu logo cho hãng sơn của mình với phong cách riêng biệt, có tính sáng tạo thì AZBranding là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Với độ ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, thực chiến thiết kế nhiều dự án với các ý tưởng độc đáo, AZBranding chắc chắn sẽ cung cấp tới bạn dịch vụ thiết kế tốt nhất.

Nếu bạn đang gặp phải khó khăn trong quá trình tìm kiếm đơn vị thiết kế logo cho thương hiệu thì đừng ngần ngại liên hệ với AZBranding để được tư vấn hỗ trợ nha!

Xem thêm: Những điều cần biết về phòng marketing thuê ngoài 

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one