Mỗi năm, ngành công nghiệp thiết kế ngày càng phát triển và đổi mới. Thiết kế bao bì sản phẩm không chỉ là một phần quan trọng của quá trình sản xuất mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng và nhận diện thương hiệu. Dưới đây là 7 phong cách thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý nhất trong năm 2024.
PHONG CÁCH THIẾT KẾ KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU
Đây là phong cách thiết kế bao bì sản phẩm thường gặp và mang lại hiệu quả trực quan nhất. Phong cách này tạo ra một bản dạng hình ảnh đồng nhất và mạnh mẽ, giúp thương hiệu nổi bật và được nhận biết dễ dàng trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Đây không chỉ là việc chọn màu sắc, logo hay font chữ, mà là một quá trình kết hợp nghệ thuật và chiến lược nhằm truyền đạt giá trị cốt lõi và tầm nhìn của thương hiệu.
Đối với phong cách này, điều quan trọng nhất là Logo thể hiện tên thương hiệu của doanh nghiệp sơn. Độ đậm nhạt của phông chữ, đường nét trên thương hiệu sẽ làm nổi bật vỏ thùng sơn và truyền tải được câu chuyện thương hiệu đó. Đồng thời, AZBranding thiết kế mặt trước vỏ thùng chia theo tỷ lệ 1:3 để tạo sự độc lập, mạnh mẽ riêng của thương hiệu doanh nghiệp. Đây là một trong những lợi thế cạnh tranh hiệu quả, xây dựng được hình ảnh thương hiệu sơn chuyên nghiệp, là nền tảng để xây dựng mối quan hệ lâu dài và thành công trên thị trường.
Xem thêm: TOP 99+ mẫu thiết kế vỏ thùng sơn đẹp ấn tượng 2024
PHONG CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ HIỆN ĐẠI
Phong cách thiết kế hiện đại không chỉ là về việc làm mới hình ảnh mà còn là về cách thức tiếp cận vấn đề và giải quyết nó một cách sáng tạo. Sự kết hợp giữa tính thực tế và cái mới mẻ, giữa chất lượng và tính tiện ích, phong cách này tập trung vào cách trình bày tên của thương hiệu trên vỏ thùng sơn.
Thay vì theo lối “kể chuyện” truyền thống, thiết kế bao bì sản phẩm phong cách hiện đại tạo điểm nhấn ngay dòng đầu tiên của tên thương hiệu, giúp khách hàng có thể nhận diện sản phẩm ngay trên kệ hàng. Người tiêu dùng sẽ có cảm giác tò mò và mong muốn tìm hiểu tiếp những thông tin có trên sản phẩm. Tuy nhiên, quá trình này không nhằm mục đích thay đổi bản sắc thương hiệu doanh nghiệp mà tôn vinh tên thương hiệu hoàn toàn khác biệt so với những thương hiệu sơn khác trên thị trường.
Bằng cách sử dụng một số thủ thuật trong thiết kế và ứng dụng tâm lý học trong đồ họa, AZBranding sẽ cùng bạn thực hiện nhiều ý tưởng thiết kế bao bì mang tính ứng dụng cao, đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu của thị trường tại Việt Nam.
Xem thêm: 12 Bước đơn giản để doanh nghiệp ra mắt nhãn hiệu sơn mới thành công
PHONG CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ GẦN GŨI, THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
Con người dần coi trọng những giá trị cộng đồng và môi trường nên xu hướng phong cách thiết kế bao bì chất liệu thân thiện với môi trường đang được quan tâm rất lớn.
Xu hướng này thường sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên, hữu cơ và có các gam màu trung tính như xanh lá cây, trắng, nâu, xanh da trời,…cùng với những nét vẽ không quá cầu kỳ để tạo một thiết kế bền vững. Các phân khúc như thương hiệu dược phẩm hoặc sản phẩm hữu cơ là những dòng sản phẩm ưa chuộng phong cách thiết kế này.
PHONG CÁCH THIẾT KẾ BAO BÌ TỐI GIẢN
Phong cách thiết kế bao bì tối giản – Minimalist thường được áp dụng với các sản phẩm cần sự nhẹ nhàng, tinh tế như mỹ phẩm, nước hoa,….Xu hướng này có tính nổi bật, gây ấn tượng bởi sự tối giản, nhã nhặn và sang trọng. Thiết kế Minimalist được ưa chuộng trong năm 2024, phong cách này giúp cho sản phẩm độc đáo và toả sáng trên thị trường.
PHONG CÁCH THIẾT KẾ RETRO VÀ VINTAGE
Phong cách thiết kế bao bì mang đậm vẻ hoài cổ và vintage đang trở nên phổ biến với thị trường thời trang, ẩm thực,…Việc sử dụng hoạ tiết cổ điển, font chữ độc đáo và sự tái hiện các yếu tố cổ điển giúp sản phẩm nổi bật không chỉ giữa muôn vàn sản phẩm mà còn thu hút gây ấn tượng với khách hàng.
PHONG CÁCH THIẾT KẾ GRADIENT RỰC RỠ
Phong cách thiết kế Gradient được sử dụng các màu sắc tươi sáng và hình ảnh độc đáo. Những bao bì này tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng và thể hiện tính cá nhân của thương hiệu.
Với phong cách Gradient không chỉ thu hút trên môi trường thực tế mà còn nổi bật ở các định dạng kỹ thuật số. Xu hướng thiết kế phong cách này được sử dụng nhiều cho sản phẩm mỹ phẩm và các sản phẩm thực phẩm.
PHONG CÁCH PHÓNG KHOÁNG, KHÔNG GIỚI HẠN
Phong cách phóng khoáng, không giới hạn là một lối thiết kế nghệ thuật tập trung vào sự tự do, đổi mới và sáng tạo mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy tắc cứng nhắc nào. Đối với phong cách này bạn sẽ nhìn thấy 3 chủ gồm tên thương hiệu, tên sản phẩm và họa tiết được trình bày trên cùng một không gian. Nhờ vậy, phần mặt trước vỏ thùng sơn luôn có một hình ảnh xuyên suốt, đảm bảo đầy đủ nội dung và thông điệp của nhà cung cấp từ slogan đến các tính năng nổi bật…
Bên cạnh đó, AZBranding chọn bảng màu sơn công nghiệp làm màu sắc chủ đạo và thiết kế theo yêu cầu, mong muốn của khách hàng. Các màu sắc này củng cố thêm hình ảnh cho thương hiệu sơn trong mắt khách hàng và mang đến cho người tiêu dùng một cảm giác thương hiệu sơn mới nhưng có chất lượng cao, uy tín và thân thiện với người tiêu dùng, môi trường.
TỔNG KẾT
Những phong cách thiết kế trên không chỉ là điểm nhấn thú vị mà còn là cơ hội để thương hiệu tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và nổi bật trong thị trường ngày càng cạnh tranh của năm 2024.
AZBranding là đơn vị thiết kế thương hiệu với hơn 7+ năm kinh nghiệm, chúng tôi hiểu rằng nhu cầu thị hiếu cũng như sở thích của người tiêu dùng. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ và đưa cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Bạn hãy yên tâm gửi gắm niềm tin tại AZBranding bạn nhé!