Top 5 tiêu chí cần thiết nhất khi thiết kế logo thương hiệu 2023

Mọi doanh nghiệp đều mong muốn thiết kế logo thương hiệu thật chuyên nghiệp, gây ấn tượng mạnh mẽ khiến khách hàng ghi nhớ. Để sở hữu được chiếc logo ấn tượng thì doanh nghiệp cần phải nắm rõ những tiêu chí đánh giá cơ bản để định hướng, kiểm tra mẫu logo mà người triển khai thiết kế logo đề xuất. 

Bài viết dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm từ AZBranding qua 5 tiêu chí nhất định phải có để đảm bảo được tính ấn tượng, chuyên nghiệp cho mẫu logo doanh nghiệp của bạn!

Tính độc quyền, không sao chép 

Việc sao chép ý tưởng là điều cấm kỵ trong tạo dựng thương hiệu. Và đương nhiên, doanh nghiệp cũng không muốn bộ nhận diện thương hiệu của mình trông tương tự những thiết kế của một công ty nào đó. Các sản phẩm nhận diện thương hiệu cần được đảm bảo tính độc quyền để tạo được độ phủ nhận diện riêng biệt, ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Đặc biệt, việc ưu tiên tính độc quyền cho bộ nhận diện sẽ tăng được sự chuyên nghiệp cho thương hiệu. Bạn nên hợp tác và sử dụng dịch vụ thiết kế của đơn vị thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp, có độ uy tín cao để đảm bảo chất lượng cho biểu tượng bộ nhận diện của mình. 

top-5-tieu-chi-can-thiet-nhat-khi-thiet-ke-logo-thuong-hieu-2023-1
Logo của thương hiệu cần có sự độc quyền, sáng tạo

Truyền tải đúng thông điệp 

Người triển khai thiết kế logo cần phải hiểu rõ về thương hiệu thì mọi thiết kế sẽ có tính nhận diện cao. Doanh nghiệp cần thống nhất ý tưởng với người thực hiện thiết kế để đảm bảo truyền tải đúng tinh thần, mục đích của thương hiệu. Bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực gì, sản phẩm nào, đặc trưng của sản phẩm ra sao hay sứ mệnh, ý nghĩa xã hội,…đều phải được biểu thị một cách ngắn gọn và đầy đủ trong logo. 

top-5-tieu-chi-can-thiet-nhat-khi-thiet-ke-logo-thuong-hieu-2023-2
Truyền tải đúng thông điệp của thương hiệu đảm bảo tính hiệu quả của bộ nhận diện

Thiết kế đơn giản và dễ nhớ 

Logo chính là biểu tượng nhận diện quan trọng của doanh nghiệp, nó xuất hiện ở mọi ấn phẩm thiết kế khác của doanh nghiệp. Chính vì vậy, mẫu logo cần đảm bảo không có quá nhiều chi tiết rườm rà, rối mắt, khó nhìn ra hình ảnh biểu tượng mà thương hiệu muốn truyền đại. 

Nhiều mẫu logo thường mắc lỗi khi cố gắng nhồi nhét nhiều thông điệp vào trong một không gian nhỏ khiến “phản tác dụng” khiến cho người nhìn không thể nhớ được thương hiệu. Hãy lưu ý, logo càng đơn giản và dễ nhớ bao nhiêu thì cường độ nhận diện thương hiệu với khách hàng tiềm năng càng cao bấy nhiêu. 

top-5-tieu-chi-can-thiet-nhat-khi-thiet-ke-logo-thuong-hieu-2023-3
Thiết kế logo đơn giản phù hợp giúp cho người dùng, khách hàng dễ dàng ghi nhớ

Kết hợp màu sắc hài hòa 

Màu sắc của logo đóng vai trò quan trọng thể hiện lên tính nhận diện của thương hiệu. Người thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp cần biết cách phối màu hài hòa sẽ biến biểu tượng dù đơn giản nhưng vẫn sang trọng, ấn tượng và khiến khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu của mình. 

top-5-tieu-chi-can-thiet-nhat-khi-thiet-ke-logo-thuong-hieu-2023-5
Màu sắc cần phù hợp với bộ nhận diện để có sự hài hòa, thống nhất

Thuận lợi khi in ấn 

Bạn cũng cần kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm, khi xem trên máy tính có độ phân giải cao nhìn rất đẹp nhưng khi in ấn lại gây ra nhiều khó khăn. Bạn cần đảm bảo logo được in trên các ấn phẩm truyền thông có màu sắc đúng chuẩn để nhận diện của thương hiện được lan tỏa. 

Mỗi logo thương hiệu chuyên nghiệp phải là mẫu logo có thể dễ dàng ứng dụng vào thực tế để giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của mình một cách dễ dàng. 

Không phải đơn vị thiết kế logo thương hiệu nào cũng hiểu và chú trọng đến nhưng tiêu chí được nhắc ở trên. Bạn cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp, hiệu quả để đảm bảo có được mẫu logo đúng chuẩn phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp nhất. Và đừng ngần ngại liên hệ tới AZBranding để được tư vấn và hỗ trợ gói dịch vụ thiết kế logo thương hiệu nha!

Xem thêm: Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2023

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one