Bật mí cách phối màu sơn nhà đẹp chuẩn 2024

Phối màu sơn nhà đẹp được xem là cả một nghệ thuật và người phối màu cũng chính là nghệ sĩ. Muốn có một ngôi nhà ưng ý phải biết cách phối màu sơn để tạo điểm nhấn và hoàn thiện không gian sống. Vậy làm sao để có thể phối được các màu sắc với nhau một cách hài hoà? Hãy cùng Phần mềm Phối màu sơn Online AIcolor tìm hiểu ngay cách phối màu sơn nhà đẹp chuẩn 2024 dưới đây ngay nhé!

1. Phối màu sơn nhà đẹp theo tính cách chủ nhà

Có thể bạn chưa biết tính cách của gia chủ cũng được thể hiện qua cách chọn và cách phối màu sơn nhà. Việc lựa chọn màu sơn không chỉ mang lại vẻ đẹp hoàn thiện cho không gian sống mà còn giúp gia chủ cảm thấy thoả mái, vui vẻ và hạnh phúc hơn.

bat-mi-cach-phoi-mau-son-nha-dep-chuan-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà đẹp theo tính cách chủ nhà

1.1  Sơn nhà đẹp cho gia chủ trầm tính

Nói đến người trầm tính thì người ta sẽ nhớ ngay đến màu tím, màu của sự thuỷ chung, đằm thắm và nhẹ nhàng. Một không gian tràn ngập màu tím sẽ khiến cho gia chủ cảm nhận được sự nhẹ nhàng và bình yên. Đây là màu sơn được khá nhiều người lựa chọn nhưng nhược điểm của nó lại khá kém sang, thậm chí không tinh tế và khó kết hợp với những gam màu khác.

1.2 Sơn nhà đẹp cho gia chủ ưa thích sự đơn giản

Nếu bạn bắt gặp những ngôi nhà có gam màu trắng thì sẽ không quá khó để nhận ra gia chủ là người yêu thích sự đơn giản. Màu trắng tinh tế tượng trưng cho sự thuần khiết, hoàn hảo và không kém hiện đại. Hơn nữa, màu trắng còn là màu sáng nhất trong bảng màu và đem đến sự giản dị, nhẹ nhàng và tươi mát.

bat-mi-cach-phoi-mau-son-nha-dep-chuan-2024-phu (1)
Sơn nhà đẹp cho gia chủ ưa thích sự đơn giản

1.3 Sơn nhà đẹp cho gia chủ hướng ngoại

Màu của hạnh phúc, sáng tạo cũng như ánh sáng tương lai thì không thể bỏ qua sự kết hợp hoàn hảo giữa màu vàng và màu cam, màu mang tính cách của người hướng ngoại. Sự liên kết giữa 2 gam màu này sẽ mang đến một không gian mới lạ cũng như nổi bật trên tổng thể.

1.4 Sơn nhà đẹp cho gia chủ có cá tính mạnh

Đa phần những ai yêu thích gam màu rực rỡ thì họ sẽ thuộc nhóm người có cá tính mạnh. Họ mang trong trong mình sự đam mê cũng như khát khao cháy bỏng. Tone màu nổi bật cho nhóm người có tính cách này là màu đỏ, màu của sức mạnh và bản lĩnh.

bat-mi-cach-phoi-mau-son-nha-dep-chuan-2024-phu (1)
Sơn nhà đẹp cho gia chủ có cá tính mạnh

1.5 Sơn nhà đẹp cho gia chủ năng động

Đối với những ai yêu thích sự năng động và tươi vui thì màu xanh sẽ là gam màu phù hợp với bạn nhất. Gam màu này gợi cho chúng ta cảm giác gần gũi với thiên nhiên đất trời, cũng như sự tươi mát và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

2. Phối màu sơn nhà đẹp theo màu phong thuỷ

Màu sơn nhà phong thủy là một chủ đề rất phổ biến trong văn hóa phương Đông. Theo quan niệm phong thủy, màu sơn nhà có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và may mắn của gia chủ. Bạn nên cân nhắc nhiều yếu tố khác như kiến trúc của ngôi nhà, vị trí của ngôi nhà và sở thích cá nhân để chọn màu sơn nhà phù hợp nhất cho gia đình bạn. 

2.1 Phối màu sơn nhà cho người mệnh Kim

Những gam màu tương ứng với người mệnh Kim thường có ánh kim loại lấp lánh, sang trọng. Màu tương thích phù hợp với người mệnh kim được ưu tiên lựa chọn là màu bạc, màu trắng, màu vàng kim, màu xám, …

bat-mi-cach-phoi-mau-son-nha-dep-chuan-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Kim

Màu trắng bạc sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn có được sự hiện đại, sang trọng. Bạn có thể lựa chọn trắng bạc hoặc các gam màu trắng tinh khiết để tạo sự thanh lịch, tinh tế cho không gian sống. 

Màu vàng tượng trưng cho sự giàu có, lộng lẫy và đẳng cấp. Bạn có thể chọn các gam màu vàng như vàng cát, vàng nghệ hoặc sử dụng vàng đậm để tạo điểm nhấn và sự nổi bật cho không gian sống. 

Màu xám tạo ra sự hài hoà và cân bằng nhất định, gam màu này mang đến sự trang nhã và được nhiều gia chủ yêu thích.

2.2 Phối màu sơn nhà cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thường tương ứng với các yếu tố cây, gỗ và màu xanh. Màu xanh lá tượng trưng cho sự tươi mới, sinh khí và sự cân đối. Bạn có thể chọn màu xanh lá làm màu chủ đạo và kết hợp cùng các gam màu trong cột sắc xanh lá cây để tạo nên không gian thân thiện, dễ chịu và hạn chế những màu của mệnh Kim.

Màu nâu gỗ, màu caramen hay nâu đất đều là những sự lựa chọn tốt để mang đến sự ấm cúng và thiên nhiên đất trời cho không gian sống. Bạn cũng có thể kết hợp với các màu sơn khác như trắng, vàng nhạt, kem để ngôi nhà của bạn nâng cao tính thẩm mỹ.

bat-mi-cach-phoi-mau-son-nha-dep-chuan-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Mộc

2.3 Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

Do Kim sinh Thuỷ nên màu sắc chủ đạo của cung mệnh này đó là màu xanh dương. 

Người mệnh Thủy thường tương ứng với những yếu tố nước, sự bình yên và mềm mại. Khi chọn màu sơn nhà bạn nên lựa chọn những tone màu xanh với nhiều cấp độ khác kết hợp với màu chủ đạo. 

Màu xanh dương là biểu tượng của sự thư thái, cân bằng nhờ đó gia chủ sẽ cảm thấy như được hoà mình vào thiên nhiên mát, lặng lẽ mà bình an. 

bat-mi-cach-phoi-mau-son-nha-dep-chuan-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

2.4 Phối màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Màu sơn chủ đạo phù hợp với người mệnh Hoả là màu đỏ như cam, hồng,tím,… và tránh sử dụng màu đen, trắng quá nhiều. Đây là cung mệnh đại diện cho lửa, cháy bỏng nên sẽ ưu tiên những gam màu nóng. 

Bạn có thể lựa chọn màu đỏ để làm điểm nhấn và sự nổi bật trong không gian sống. Màu cam tượng trưng cho sự sôi động, năng lượng và sự sáng tỏ. Những sắc tố của màu cam như cam đất, câm đậm hoặc cam san hô sẽ tạo ra không gian ấm cúng và hấp dẫn. 

bat-mi-cach-phoi-mau-son-nha-dep-chuan-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Ngoài ra, màu hồng cũng là lựa chọn của nhiều gia đình có trẻ nhỏ và gia chủ nữ thuộc mệnh hoả. Màu hồng mang đến sự tươi vui, nhẹ nhàng và sự quyến rũ. Những sắc tố của màu hồng như màu hồng nhạt hoặc hồng đậm cũng sẽ tạo ra không gian dịu dàng và ấm áp. 

2.5 Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Màu sắc đại diện cho mệnh Thổ đó là màu nâu đất và những gam màu cùng sắc tố như vàng đậm, đỏ, cam và khắc màu xanh lá (mệnh Mộc). Người mệnh Thổ thường tương ứng với các yếu tố đất đai, sự ổn định, vững chắc và cân bằng.

Màu nâu mang ý nghĩa về sự hài hoà, chắc chắn. Bạn có thể sử dụng màu nâu gỗ, nâu đất để tạo ra không gian ấm áp và gần gũi. Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu vàng đậm hoặc màu nâu đất với các màu sắc nhẹ nhàng sẽ mang lại sự dung hòa cho ngôi nhà của bạn.

bat-mi-cach-phoi-mau-son-nha-dep-chuan-2024-phu (1)
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Xem thêm: Mách bạn bí quyết phối màu sơn nhà đẹp chuẩn xu hướng 2024

Xem thêm: Bỏ túi những nguyên tắc sơn nhà chuẩn đẹp 2024

3. Ý tưởng phối màu sơn nhà đẹp chuẩn xu hướng 2024

Phối màu sơn cho nhà đẹp có thể tạo nên một không gian sống độc đáo và thu hút nếu được lựa chọn một cách sáng tạo. Dưới đây là gợi ý một số ý tưởng phối màu sơn nhà đẹp chuẩn xu hướng 2024.

3.1 Lựa chọn sơn nhà đẹp màu trắng và xám

Trắng và xám là hai gam màu đang thịnh hành và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Không gian kết hợp màu sơn trắng – xám đem lại cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế mà không kém phần sang trọng, đẳng cấp. 

Gam màu trắng kết hợp cùng màu xám trung tính trầm ấm. Sự kết hợp này tưởng như có một chút tương phản nhưng lại có thể hài hoà với nhau trong không gian ngoại thất. Đối với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, tối giản, đây chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất cho không gian sống.

bat-mi-cach-phoi-mau-son-nha-dep-chuan-2024-phu (1)
Lựa chọn sơn nhà đẹp màu trắng và xám

3.2 Lựa chọn sơn nhà đẹp màu đỏ và trắng

Gam màu đỏ là gam màu đậm, mang nét quyến rũ. Không gian ngoiạ thất sử dụng màu sơn đỏ trầm ấm, kết hợp cùng tone trắng giúp làm nổi bật ngôi nhà bạn. Sự kết hợp này đem lại cảm giác ấm cúng, ngọt ngào mà không kém phần hiện đại. Đây chính là gam màu thời thượng cho những gia chủ cá tính, phá cách.

bat-mi-cach-phoi-mau-son-nha-dep-chuan-2024-phu (1)
Lựa chọn sơn nhà đẹp màu đỏ và trắng

3.3 Lựa chọn sơn nhà đẹp màu nâu đất và trắng sứ

Màu nâu không chỉ đơn giản là một gam màu, mà còn chứa đựng nhiều thông điệp về sự ấm áp, sự an lành và tính thấu hiểu trong thiết kế sơn nhà. 

Không gian kết hợp màu sơn nâu – trắng trong thiết kế sơn nhà có thể tạo ra không gian sống ấm cúng và sự yên bình, giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư thái trong ngôi nhà của mình.

bat-mi-cach-phoi-mau-son-nha-dep-chuan-2024-phu (1)
Lựa chọn sơn nhà đẹp màu nâu đất và trắng sứ

Sắc nâu thường kết hợp tốt với nhiều gam màu khác. Bạn có thể kết hợp với màu ghi để tạo ra không gian sống hiện đại, màu xanh để tạo ra không gian sống tự nhiên hoặc kết hợp với màu trắng để tạo sự tinh tế và thanh lịch. Sự đa dạng của màu nâu cho phép bạn thể hiện sự sáng tạo và thay đổi không gian sống theo cách riêng của bạn.

3.4 Lựa chọn sơn nhà đẹp màu xanh dương và trắng xám

Màu xanh dương là gam màu tượng trưng cho sự yên bình, bầu trời cao vút và thông thoáng. Sự kết hợp màu xanh dương nhạt với các màu sắc khác như màu bạc hoặc trắng khiến tổng thể ngôi nhà trở nên hài hòa màu sắc và cuốn hút hơn. 

Bên cạnh đó, kết hợp cùng một chút gam màu trắng xám chấm phá cho không gian. Sự kết hợp này làm nổi bật không gian sống của bạn hơn. Đồng thời, tổng quan ngoại thất ngôi nhà cũng trở nên hài hoà, cân đối hơn. Không gian ngoại thất xanh dương kết hợp trắng xám trở nên vô cùng thanh thoát, nhẹ nhàng mà thư thái khi nhìn vào.

bat-mi-cach-phoi-mau-son-nha-dep-chuan-2024-phu (1)
Lựa chọn sơn nhà đẹp màu xanh dương và trắng xám

3.5 Lựa chọn sơn nhà đẹp màu vàng và vàng kem hoặc trắng sứ

Sử dụng phương pháp phối màu tương đồng hai màu sắc vàng và vàng kem tạo nên ấn tượng riêng cho không gian ngoại thất. Màu vàng tượng trưng cho ánh mặt trời, năng lượng tích cực, nhiệt huyết. Phối hai màu vàng và vàng kem đem lại sự sáng sủa, vẻ đẹp tươi mới cho không gian sống. Sự kết hợp hoàn hảo của hai gam màu như tăng thêm sự vui vẻ, tràn đầy sức sống, vẻ đẹp tươi mới cho cho không gian ngôi nhà.

bat-mi-cach-phoi-mau-son-nha-dep-chuan-2024-phu (1)
Lựa chọn sơn nhà đẹp màu vàng và vàng kem hoặc trắng sứ

TỔNG KẾT

Phối màu sơn nhà đẹp không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn định hình được phong cách riêng của gia chủ. Mong rằng với những chia sẻ của AZBranding trên đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được màu sơn nhà ưng ý.

Phần mềm Phối màu sơn Online AIcolor áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra bản phối sắc nét, đa dạng màu sắc, tối ưu thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao tính thẩm mỹ. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn màu sơn nhà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ phối màu sơn nhà chuyên nghiệp nhất bạn nhé!

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one