Phối màu sơn theo thiết kế tổng thể ngôi nhà

Nhà là nơi chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn và nạp đầy năng lượng sau một ngày đầy những mệt mỏi, tất bật và bộn bề của cuộc sống. Nhà còn là tổ ấm để các thành viên trong gia đình có thế chia sẻ và yêu thương nhau hơn. Vì thế, không gian của ngôi nhà cần tạo được cảm giác thoải mái và dễ chịu, trong đó màu sơn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với ngôi nhà. 

Dù thiết kế và xây dựng nhà theo phong cách hiện đại hay truyền thống thì phối màu sơn nhà vẫn luôn là điều mà gia chủ quan tâm đầu tiên. Bởi màu sơn không chỉ mang đến vẻ đẹp hoàn thiện cho ngôi nhà mà còn đồng nghĩa với việc bạn đã đem lại một không gian sống lý tưởng cho gia đình thân yêu của mình.

1. Phối màu sơn dựa theo thiết kế tổng thể ngôi nhà

1.1 Đối với công trình nhà ở

Để làm nổi bật không gian ngôi nhà, bạn nên lựa chọn những gam màu tươi sáng như: màu trắng, xanh nhạt, vàng nhạt,… Những gam màu sơn sáng là sự lựa chọn an toàn của rất nhiều gia chủ bởi khi sử dụng cùng với quy tắc 60 – 30 – 10 sẽ giúp ngôi nhà trông nổi bật hơn. 

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì cách phối này sẽ giúp cho không gian trở nên rộng và thoáng hơn. Bạn cũng nên lưu ý rằng những gam màu tối chỉ nên sử dụng làm màu nhấn thay vì màu chủ đạo bởi nó sẽ khiến cho căn nhà trông chật hẹp, ngột ngạt và khó chịu. 

Sự kết hợp hài hoà giữa màu sơn chủ đạo cùng các màu sắc khác hay các chi tiết thiết kế mang tính nhất quán sẽ mang đến cho bạn không gian sống vô cùng tuyệt vời. Bởi điều đó sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn hài hoà cũng như tạo nên một tổng thể cân đối.

phoi-mau-son-theo-thiet-ke-tong-the-ngoi-nha-1 (2)
Phối màu sơn đối với công trình nhà ở

1.2 Đối với căn hộ chung cư

Hiện nay, chung cư đang là mẫu nhà ở được những gia đình trẻ lựa chọn hàng đầu.  Đa phần, những căn hộ chung cư thường sẽ có diện tích nhỏ, không gian bên trong thường khá tối nên cần sử dụng những gam màu thiên nhiên nhẹ nhàng từ đất trời như: trắng, kem, xanh nhạt, vàng nhạt, xám nhạt,…

Phần mềm Phối màu sơn Online AZ khuyên bạn nên sử dụng màu sơn đơn sắc thay vì kết hợp nhiều màu sắc lại với nhau như vậy sẽ làm cho không gian như rộng hơn, căn phòng trở nên tối giản, gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Đối với những thiết kế phòng không cửa sổ thì tuyệt đối không được sử dụng những gam màu tối bởi nó sẽ khiến cho không gian thêm phần u tối và đặc biệt sẽ mang đến cảm giác bí bách cho gia chủ.

Nhìn tổng thể khi bắt đầu bước chân vào ngôi nhà, mọi người sẽ phải cảm nhận được sự hài hoà và cân bằng nhất định cho không gian sống với sự xuất hiện nhiều nhất là 3 gam màu cho căn hộ ấy. 

phoi-mau-son-theo-thiet-ke-tong-the-ngoi-nha-1 (3)
Phối màu sơn đối với căn hộ chung cư

1.3 Đối với công trình biệt thự

Với những căn biệt thự hoành tráng mang đến sự sang trọng và hiện đại thì màu sơn là một yếu tố vô cùng quan trọng không thể thiếu. Mỗi biệt thự lại có những phong cách thiết kế khác nhau nên bạn cần phải chọn màu sắc cho phù hơp. 

Với phong cách cổ điển hay tân cổ điển, sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn lúc này chính là màu vàng và màu trắng. Đây được coi là gam màu dành riêng cho thiết kế biệt thự.

  • Màu vàng với ý nghĩa mang đến nhiều thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Màu vàng tượng trưng cho những tia nắng mặt trời chiếu vào không gian, xoá tan đi những khoảng trống và sự lạnh lẽo của biệt thự. 
  • Màu trắng tinh tế đem đến sự nhẹ nhàng, tươi mát và thuần khiết. Đây là gam màu không bao giờ lỗi mốt và thậm chí trường tồn với thời gian. Không chỉ vậy màu trắng còn có thể phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ hiện đại đến cổ điển mang lại hiệu quả cao.

Biệt thự hiện đại có đường nét phóng khoáng, đa dạng hơn, vì vậy cách phối màu sơn cũng có nhiều sự lựa chọn. Một gợi ý nhỏ mà Phần mềm phối màu sơn online AZ muốn chỉ cho bạn chính là kết hợp màu trắng với các tone màu tối như màu xám, màu nâu, kem sữa,… khiến ngôi nhà trở nên sang trọng và độc đáo hơn.

phoi-mau-son-theo-thiet-ke-tong-the-ngoi-nha-1 (1)
Phối màu sơn đối với công trình biệt thự

2. Lựa chọn màu sơn theo tính cách chủ nhà

phoi-mau-son-theo-thiet-ke-tong-the-ngoi-nha-1 (1)
Lựa chọn màu sơn theo tính cách gia chủ

2.1 Người năng động

Đối với những ai yêu thích sự năng động và tươi vui thì màu xanh sẽ là gam màu phù hợp với bạn nhất. Gam màu này gợi cho chúng ta cảm giác gần gũi với thiên nhiên đất trời, cũng như sự tươi mát và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

2.2 Người có cá tính mạnh

Đa phần những ai yêu thích gam màu rực rỡ thì họ sẽ thuộc nhóm người có cá tính mạnh. Họ mang trong trong mình sự đam mê cũng như khát khao cháy bỏng. Tone màu nổi bật cho nhóm người có tính cách này là màu đỏ, màu của sức mạnh và bản lĩnh.

2.3 Người hướng ngoại

Màu của hạnh phúc, sáng tạo cũng như ánh sáng tương lai thì không thể bỏ qua sự kết hợp hoàn hảo giữa màu vàng và màu cam, màu mang tính cách của người hướng ngoại. Sự liên kết giữa 2 gam màu này sẽ mang đến một không gian mới lạ cũng như nổi bật trên tổng thể.

2.4 Người trầm tính

Nói đến người trầm tính thì người ta sẽ nhớ ngay đến màu tím, màu của sự thuỷ chung, đằm thắm và nhẹ nhàng. Một không gian tràn ngập màu tím sẽ khiến cho gia chủ cảm nhận được sự nhẹ nhàng và bình yên. Đây là màu sơn được khá nhiều người lựa chọn nhưng nhược điểm của nó lại khá kém sang, thậm chí không tinh tế và khó kết hợp với những gam màu khác.

2.5 Người ưa thích sự đơn giản

Nếu bạn bắt gặp những ngôi nhà có gam màu trắng thì sẽ không quá khó để nhận ra gia chủ là người yêu thích sự đơn giản. Màu trắng tinh tế tượng trưng cho sự thuần khiết, hoàn hảo và không kém hiện đại. Hơn nữa, màu trắng còn là màu sáng nhất trong bảng màu và đem đến sự giản dị, nhẹ nhàng và tươi mát.

3. Phối màu sơn phù hợp với màu bản mệnh

Màu sơn nhà phong thủy là một chủ đề rất phổ biến trong văn hóa phương Đông. Theo quan niệm phong thủy, màu sơn nhà có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và may mắn của gia chủ. Bạn nên cân nhắc nhiều yếu tố khác như kiến trúc của ngôi nhà, vị trí của ngôi nhà và sở thích cá nhân để chọn màu sơn nhà phù hợp nhất cho gia đình bạn. 

3.1 Phối màu sơn nhà cho người mệnh Kim

Những gam màu tương ứng với người mệnh Kim thường có ánh kim loại lấp lánh, sang trọng. Màu tương thích phù hợp với người mệnh kim được ưu tiên lựa chọn là màu bạc, màu trắng, màu vàng kim, màu xám, …

Màu trắng bạc sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn có được sự hiện đại, sang trọng. Bạn có thể lựa chọn trắng bạc hoặc các gam màu trắng tinh khiết để tạo sự thanh lịch, tinh tế cho không gian sống. 

Màu vàng tượng trưng cho sự giàu có, lộng lẫy và đẳng cấp. Bạn có thể chọn các gam màu vàng như vàng cát, vàng nghệ hoặc sử dụng vàng đậm để tạo điểm nhấn và sự nổi bật. 

Màu xám tạo ra sự hài hoà và cân bằng nhất định, gam màu này mang đến sự trang nhã và được nhiều gia chủ yêu thích.

phoi-mau-son-theo-thiet-ke-tong-the-ngoi-nha-1 (3)
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Kim

3.2 Phối màu sơn nhà cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thường tương ứng với các yếu tố cây, gỗ và màu xanh. Màu xanh lá tượng trưng cho sự tươi mới, sinh khí và sự cân đối. Bạn có thể chọn màu xanh lá làm màu chủ đạo và kết hợp cùng các sắc tố xanh khác nhau để tạo nên không gian thân thiện, dễ chịu.

Màu nâu gỗ, màu caramen hay nâu đất đều là những sự lựa chọn tốt để mang đến sự ấm cúng và thiên nhiên đất trời cho không gian sống. Bạn cũng có thể kết hợp với các màu sơn khác như trắng, vàng nhạt, kem để ngôi nhà của bạn nâng cao tính thẩm mỹ.

phoi-mau-son-theo-thiet-ke-tong-the-ngoi-nha-1 (4)
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Mộc

3.3 Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

Màu sắc đại diện cho mệnh Thổ đó là màu nâu đất và những gam màu cùng sắc tố như vàng đậm, đỏ, cam và khắc màu xanh lá (mệnh Mộc). Người mệnh Thổ thường tương ứng với các yếu tố đất đai, sự ổn định, vững chắc và cân bằng.

Màu nâu mang ý nghĩa về sự hài hoà, chắc chắn. Bạn có thể sử dụng màu nâu gỗ, nâu đất để tạo ra không gian ấm áp và gần gũi. Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu vàng đậm hoặc màu nâu đất với các màu sắc nhẹ nhàng sẽ mang lại sự dung hòa cho ngôi nhà của bạn.

phoi-mau-son-theo-thiet-ke-tong-the-ngoi-nha-1 (5)
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

3.4 Phối màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Màu sơn chủ đạo phù hợp với người mệnh Hoả là màu đỏ như cam, hồng,tím,… và tránh sử dụng màu đen, trắng quá nhiều. Đây là cung mệnh đại diện cho lửa, cháy bỏng nên sẽ ưu tiên những gam màu nóng. 

Bạn có thể lựa chọn màu đỏ để làm điểm nhấn và sự nổi bật trong không gian sống. Màu cam tượng trưng cho sự sôi động, năng lượng và sự sáng tỏ. Những sắc tố của màu cam như cam đất, câm đậm hoặc cam san hô sẽ tạo ra không gian ấm cúng và hấp dẫn. 

Ngoài ra, màu hồng cũng là lựa chọn của nhiều gia đình có trẻ nhỏ và gia chủ nữ thuộc mệnh hoả. Màu hồng mang đến sự tươi vui, nhẹ nhàng và sự quyến rũ. Những sắc tố của màu hồng như màu hồng nhạt hoặc hồng đậm cũng sẽ tạo ra không gian dịu dàng và ấm áp. 

phoi-mau-son-theo-thiet-ke-tong-the-ngoi-nha-1 (2)
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

3.5 Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

Do Kim sinh Thuỷ nên màu sắc chủ đạo của cung mệnh này đó là màu xanh dương. 

Người mệnh Thủy thường tương ứng với những yếu tố nước, sự bình yên và mềm mại. Khi chọn màu sơn nhà bạn nên lựa chọn những tone màu xanh với nhiều cấp độ khác kết hợp với màu chủ đạo. 

Màu xanh dương là biểu tượng của sự thư thái, cân bằng nhờ đó gia chủ sẽ cảm thấy như được hoà mình vào thiên nhiên mát, lặng lẽ mà bình an. 

phoi-mau-son-theo-thiet-ke-tong-the-ngoi-nha-1 (6)
Phối màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

TỔNG KẾT

Nếu như bạn yêu thích phong cách hiện đại thì đó sẽ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo, làm nổi bật ngôi nhà của bạn. Không những thế, bạn cũng có thể dễ dàng kết hợp với nhiều gam màu khác nhau mang đến sự cân đối trong tổng thể không gian. Mong rằng với những chia sẻ của AZBranding trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều kinh nghiệm và sớm chọn được màu sơn nhà phù hợp nhất với bạn.

Phần mềm Phối màu sơn Online AZ áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra bản phối sắc nét, đa dạng màu sắc, tối ưu thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn màu sơn nhà hãy truy cập ngay website azbranding.com để được tư vấn cách phối màu nhà và sử dụng Phần mềm Phối màu không giới hạn nhé.

Xem thêm: Nguyên tắc “VÀNG” trong cách phối màu sơn nhà

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one