Phối màu sơn nội thất tone màu lạnh nhìn cực mê

Màu sắc ảnh hưởng rất mạnh đến cảm xúc của mỗi thành viên trong gia đình, vì vậy phối màu sơn nhà là yếu tố rất quan trọng. Những tone màu lạnh không chỉ thể hiện sự tươi mát, nhẹ nhàng mà còn tạo nên cảm giác gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. Sử dụng tone màu lạnh đúng cách giúp cho không gian nhà bạn trở nên rộng rãi, thoáng mát.hơn. Dưới đây là bài viết mà Phần mềm phối màu sơn Online AZ chia sẻ về cách phối màu sơn nội thất theo tone lạnh nhìn cực mê hãy tham khảo ngay nhé.

1.Tone màu lạnh là gì?

Tone màu lạnh là một khái niệm trong phối màu sơn nhà và nghệ thuật trang trí nội thất mà không phải ai cũng biết. Vậy tone màu lạnh là gì? Những màu nào thuộc trong bảng màu sắc này?

Những màu tone lạnh mang đến cho bạn cảm giác mát mẻ, thoải mái và nó thường là những màu sáng thiên về tự nhiên như: xanh da trời, xanh lam, xanh dương, xanh lá cây,….

Phối màu sơn tone màu lạnh thường được rất nhiều người lựa chọn vì nó không chỉ có khả năng tạo ra không gian sống đẹp mắt mà nó còn giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Đặc biệt, sắc lạnh còn khiến cho ngôi nhà trở nên rộng hơn, mát hơn, thanh lịch hơn…

phoi-mau-son-noi-that-tone-mau-lanh-nhin-cuc-me-1 (4)
Tone màu lạnh là gì?

2. Màu chủ đạo trong tone lạnh gồm những màu nào?

Trái ngược hoàn toàn với tone màu nóng, tone màu lạnh lại thể hiện sự tươi mát, nhẹ nhàng cũng như tạo nên cảm giác gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. Có lẽ vì vậy, mà những màu lạnh như màu xanh lá, xanh dương hay màu ngọc lam,… thường được sử dụng để sơn màu nền và trở thành màu thịnh hành trong suốt nhiều năm qua.

2.1. Gam màu xanh dương

Các sắc tố màu xanh dương được xem là một trong những gam màu thịnh hành nhất hiện nay bởi sự nhẹ nhàng, tươi trẻ của nó thật khó để trở nên lỗi mốt trong lĩnh vực thiết kế nội thất, ngoại thất và trang trí nhà đẹp. Ngoài ra, màu xanh dương còn mang lại cảm giác thoải mái, gần gũi, bình yên…

Khi phối màu xanh dương với những gam màu khác nhau sẽ mang đến phong cách vô cùng khác biệt, vì đây là gam màu trộn lẫn lộn giữa hiện đại và cổ điển. Chẳng hạn như khi phối màu xanh dương nhạt với màu trắng hay màu bạc thì không gian nhà sẽ trở nên tinh tế và hiện đại. Ngược lại, khi phối với màu xanh bạc hà, ngôi nhà lại trở nên nhẹ nhàng và cổ điển hơn rất nhiều. 

phoi-mau-son-noi-that-tone-mau-lanh-nhin-cuc-me-1 (2)
Phối màu sơn nhà gam màu xanh dương

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến màu sắc các đồ vật trang trí trong nhà để tạo nên một không gian độc đáo và đẹp mắt.

Do đó, tùy thuộc vào phong cách, sự yêu thích của từng người mà có thể lựa chọn cách phối màu sơn nhà cho phù hợp.

2.2. Gam màu xanh lá

Trong các sắc tố của tone màu lạnh thì màu xanh lá sẽ khiến cho không gian nhà bạn trở nên thoải mái, mát mẻ. Khi sử dụng màu xanh lá cho không gian phòng khách bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp từ thiên nhiên, giúp căn phòng của bạn trở nên rộng rãi và hiện đại hơn.

Bên canh đó, bạn có thể kết hợp thêm một chút màu vàng và màu trắng với màu xanh lá để ngôi nhà bạn sẽ sôi nổi và tràn đầy sức sống. Ngôi nhà màu xanh lá kết hợp với màu vàng và trắng đem lại không gian sôi nổi và tràn đầy sức sống. Phối màu xanh lá theo sắc tố màu đậm – nhạt sẽ mang lại ấn tượng độc đáo mà không kém phần tinh tế.

phoi-mau-son-noi-that-tone-mau-lanh-nhin-cuc-me-1 (6)
Phối màu sơn nhà gam màu xanh lá

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên thì nên đặt thêm một vài chậu cây xanh hoặc hoa sẽ làm phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn trở nên nổi bật hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các đồ nội thất bằng gỗ để tăng thêm sức hút của không gian xanh lá.

Đới với màu sắc này bạn nên lựa chọn thiết kế theo phong cách tropical hoặc phong cách đồng quê.

2.3. Gam màu xanh lam

Màu xanh lam được coi là màu sắc đẹp mắt và tươi sáng nhất trong các màu tone lạnh. Gam màu này được tạo ra từ sự pha trộn giữa 2 màu xanh dương và xanh lá nên chúng có thể dễ dàng kết hợp cùng với nhiều màu sắc khác nhau. Sắc xanh này sẽ mang lại cảm giác mới lạ không chỉ tươi mát mà còn rất hiện đại. 

Kết hợp màu ngọc lam cùng các gam màu trắng, vàng nhạt hay xanh dương đều khiến ngôi nhà thêm độc đáo và tràn đầy sức sống. Chính vì vậy, nếu bạn là người yêu thích sự mới lạ nhưng vẫn phải tinh tế thì xanh ngọc lam chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

phoi-mau-son-noi-that-tone-mau-lanh-nhin-cuc-me-1 (3)
Phối màu sơn nhà gam màu xanh lam

Để phối màu sơn nhà đẹp, nếu bạn chưa có kinh nghiệm về mảng này thì rất dễ mắc sai lầm khi phối hợp các màu sắc với nhau. Nếu bạn đang chưa biết phối màu sơn như nào cho hợp lý thì hãy để Phần mềm Phối màu sơn Online AZ được tư vấn và hỗ trợ bạn thêm nhé!

3. Phương pháp phối màu sơn nội thất siêu đẹp với tone màu lạnh

Những màu sắc mang tone lạnh thể hiện đa phong cách và cá tính tùy thuộc vào các cách phối màu sơn nhà.

3.1 Phối màu sơn nội thất với màu ghi lạ mắt

Trong thế giới phối màu sơn nhà, màu ghi nổi bật như một lựa chọn vượt thời gian, đầy đẳng cấp và sức mạnh. Sắc ghi không chỉ là một gam màu thông thường mà còn mang theo sự thanh lịch, tinh tế và tính linh hoạt khi sử dụng trong thiết kế nội thất và kiến trúc. 

Màu ghi sẽ càng nổi bật hơn khi kết hợp với những mái ngói màu trầm, những cánh cửa chính màu nâu hay đơn giản là những ô cửa sổ kính trắng giúp tạo cảm giác thời thượng, lạ mắt khi nhìn vào.

phoi-mau-son-noi-that-tone-mau-lanh-nhin-cuc-me-1 (10)
Phối màu sơn nhà với màu ghi lạ mắt

3.2 Phối màu sơn nội thất màu nâu trang nhã, hiện đại và cuốn hút người nhìn

Màu nâu không chỉ đơn giản là một gam màu, mà còn chứa đựng nhiều thông điệp về sự ấm áp, sự an lành và tính thấu hiểu trong thiết kế sơn nhà. 

Màu sơn nâu, màu của đất, cây cỏ và sự tự nhiên. Sử dụng màu sơn nâu trong thiết kế sơn nhà có thể tạo ra không gian sống ấm cúng và sự yên bình, giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư thái trong ngôi nhà của mình.

Sắc nâu thường kết hợp tốt với nhiều gam màu khác. Bạn có thể kết hợp nó với màu ghi để tạo ra không gian sống hiện đại, màu xanh để tạo ra không gian sống tự nhiên hoặc kết hợp với màu trắng để tạo sự tinh tế và thanh lịch. Sự đa dạng của màu nâu cho phép bạn thể hiện sự sáng tạo và thay đổi không gian sống theo cách riêng của bạn.

phoi-mau-son-noi-that-tone-mau-lanh-nhin-cuc-me-1 (5)
Phối màu sơn nhà màu nâu trang nhã, hiện đại và cuốn hút người nhìn

3.3 Phối màu sơn nội thất màu xanh dương đầy ấn tượng

Màu sơn xanh dương mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và sức mạnh trong phối màu sơn nhà. Từ sự tươi mát và sức sống đến tính thân thiện với môi trường tự nhiên, màu xanh dương thể hiện nhiều giá trị quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Sắc xanh dương tượng trưng cho biển cả bao la và bầu trời rộng mở, mang đến cảm giác yên bình và sự tự do.

Phối sơn nhà màu xanh dương thường được sử dụng trong các thiết kế hiện đại và thời thượng. Khi bạn sử dụng màu sơn xanh dương, bạn đang thể hiện sự sáng tạo và gu thẩm mỹ tiên tiến trong thiết kế sơn nhà. 

phoi-mau-son-noi-that-tone-mau-lanh-nhin-cuc-me-1 (7)
Phối sơn nhà màu xanh dương đầy ấn tượng

3.4 Sơn nội thất màu xanh dương nhạt kết hợp với màu bạc hoặc trắng

Sự kết hợp màu xanh dương nhạt với các màu sắc khác như màu bạc hoặc trắng khiến tổng thể ngôi nhà trở nên hài hòa màu sắc và cuốn hút hơn. 

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những đồ nội thất, phụ kiện trang trí có gam màu nhạt để tôn lên vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế. Hoặc phá cách với những gam màu đậm như xanh dương đậm, xám đất, nâu đậm… nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà.

3.5 Phối màu sơn nội thất xanh bạc hà tinh tế cho ngôi nhà

Màu xanh bạc hà vẫn đang là màu thịnh hành nhất hiện nay vì dễ kết hợp và mang vẻ đẹp dịu nhẹ, tươi trẻ. Tone màu lạnh này khiến ai cũng phải mê mẩn và đắm chìm trong không gian sống thanh mát, thoáng đãng.

Sự kết hợp hoàn hảo với những gam màu như: xanh lục, cam, vàng, trắng,…và những nội thất trang trí màu gỗ sẽ khiến ngôi nhà nhã nhặn, lịch thiệp và trông cổ kính hơn.

Nội thất có ảnh hưởng mạnh trong ngôi nhà màu xanh bạc hà, chúng quyết định vẻ đẹp cổ kính hay hiện đại trong không gian ấy.

phoi-mau-son-noi-that-tone-mau-lanh-nhin-cuc-me-1 (8)
Phối màu sơn xanh bạc hà tinh tế cho ngôi nhà

3.6 Sơn nội thất màu xanh lá phối hợp hài hòa với màu vàng hoặc trắng

Bức tường màu xanh lá là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự tràn đầy sức sống của cây cối tươi mới. Màu xanh lá không chỉ mang đến sự tươi mát và sự sống mà còn tạo ra không gian sống đẹp và thư giãn.

Sơn màu xanh lá phối hợp hài hòa với màu vàng hoặc trắng để không gian sống thêm phần sinh động, nổi bật hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí với vài chậu cây xanh, chậu hoa hoặc những  các đồ nội thất bằng gỗ để tăng tính thẩm mỹ, ấn tượng cho ngôi nhà của bạn.

4. Một số lưu ý khi phối màu sơn nhà tone màu lạnh

4.1. Sử Dụng Quá Nhiều Màu Lạnh

Sử dụng quá nhiều tone màu lạnh có thể làm cho không gian trở nên lạnh lẽo và thiếu sự ấm áp. Bạn chỉ nên chọn một hoặc hai tone màu lạnh chính và kết hợp chúng với các màu sắc ấm để tạo ra sự cân đối.

4.2. Sử Dụng Màu Lạnh Mà Không Cân Nhắc Về Môi Trường Xung Quanh

Môi trường xung quanh cũng như cây cối và cảnh quan, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc của ngôi nhà. Bạn nên xem xét môi trường xung quanh và cân nhắc màu sơn để chúng có thể hòa quyện với nhau một cách tự nhiên nhất.

4.3. Không Tạo Sự Cân Đối

Sử dụng tone màu lạnh mà không cân nhắc với các màu sắc khác trong không gian có thể tạo ra sự xung đột và gây khó chịu cho người nhìn. Vậy nên, trước khi kết hợp chúng với nhau bạn hãy thử phối màu trên các bản phối online để có có thể tạo sự cân đối cho màu nền, màu chỉ và màu chi tiết.

4.4. Thiếu Sự Đa Dạng

Sử dụng chỉ một tone màu lạnh duy nhất có thể làm cho không gian trở nên đơn điệu và thiếu sự thú vị. Bạn nên sử dụng các tone màu lạnh khác nhau kết hợp cùng màu nóng và các vật dụng trang trí để tạo ra sự đa dạng và sâu sắc cho ngôi nhà.

TỔNG KẾT

Phối màu sơn nội thất đẹp không chỉ thể hiện cá tính, phong cách hay không gian sống mà nó còn là ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Mong rằng với những chia sẻ của AZBranding về cách phối màu sơn nhà đẹp sẽ giúp bạn có thể dễ dàng trong việc lựa chọn những tone màu lạnh thể hiện được cá tính cũng như tạo ấn tượng, cuốn hút khi nhìn cho không gian sống.

Phần mềm Phối màu sơn Online AZ áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra bản phối sắc nét, đa dạng màu sắc, tối ưu thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn màu sơn nhà hãy truy cập ngay website azbranding.com để được tư vấn cách phối màu nhà và miễn phí sử dụng Phần mềm Phối màu không giới hạn nhé.

Xem thêm: Phối màu sơn nội thất tone màu nóng cực đẹp

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one