Tất tần tật truyền thông tiếp thị – Marcom


Marcom là gì?

Anh BiaTruyền thông tiếp thị – Marcom (tiếng Anh: Marketing Communications) là má»™t phần cÆ¡ bản trong hoạt Ä‘á»™ng marketing của công ty. Marcom là tất cả những thông Ä‘iệp và phÆ°Æ¡ng tiện truyền thông được sá»­ dụng để tÆ°Æ¡ng tác vá»›i người tiêu dùng thông qua mạng xã há»™i, truyền hình, quảng cáo,… Hay nói cách khác, phÆ°Æ¡ng tiện mà công ty áp dụng để giáo dục, thông báo, thuyết phục má»™t cách trá»±c tiếp hoặc gián tiếp sản phẩm của họ tá»›i khách hàng được gọi là Truyền thông tiếp thị.

Vai trò của Marcom

Tùy thuá»™c vào mục đích, từng yêu cầu cụ thể mà công ty sẽ hình thành cho mình những chiến lược truyền thông tiếp thị phù hợp. Tuy nhiên, những vai trò cụ thể của truyền thông tiếp thị – Marcom được chỉ ra nhÆ° dÆ°á»›i đây

Phát triển một tầm nhìn chiến lược

Tạo nhận thức về thương hiệu (brand awareness)

Thể hiện được lợi thế cạnh tranh

Nuôi dưỡng thiện chí

Thu hút nhân tài

Thông báo với cộng đồng nhà đầu tư

Tăng trưởng lợi nhuận

Cải thiện giao tiếp với khách hàng

Đưa ra những ý tưởng tiếp thị và sáng tạo

1 11

Mục tiêu của Truyền thông tiếp thị (Marcom)

Tăng độ nhận biết của khách hàng: có thể thực hiện thông qua quảng cáo ngoài trời, hoặc thông qua quảng cáo hiển thị (Display Advertising) trên các trang mạng xã hội nhằm lặp đi lặp lại tên thương hiệu tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

Tác động đến ý định mua hàng: thông qua quảng cáo thuyết phục bao gồm nhấn mạnh lợi ích của bạn đối với khách hàng, tác động vào nhu cầu tìm ẩn, từ đó thúc đẩy khách hàng mua nhiều hơn.

Thúc đẩy mua hàng dùng thử: gia tăng trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) thuyết phục khách hàng dùng thử sản phẩm cho lần đầu tiên từ đó thúc đẩy hoạt động mua hàng lặp lại.

Thay đổi thái độ: thay đổi nhận thức về công ty hoặc thương hiệu khi có những sự sai lầm trong phát triển thương hiệu ở giai đoạn đầu khi thành lập.

Chuyển đổi thương hiệu: thu hút khách hàng mua sản phẩm cạnh tranh của đối thủ cạnh tranh để chuyển sang sản phẩm thương hiệu bạn.

3 7

Các công cụ truyền thông tiếp thị

Quảng cáo

Quảng cáo: là một hoạt động quảng bá nhằm bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho đối tượng mục tiêu và là một trong những công cụ truyền thông nổi bật và được sử dụng rộng rãi nhất trong một chiến dịch tiếp thị vì tác động chính của nó là tăng cường sự nhận thức về thương hiệu và sản phẩm.

Khuyến mãi

Khuyến mãi: là công cụ truyền thông tiếp thị rất phổ biến. Thông thường, giảm giá và phiếu giảm giá được sử dụng để có được khách hàng mới, trong đó các chương trình thành viên và lòng trung thành được sử dụng để giữ chân khách hàng.

Mạng xã hội

Mạng xã hội: Mạng xã hội là một thuật ngữ bao quát cho các trang web và ứng dụng tập trung vào truyền thông, đầu vào dựa trên cộng đồng, tương tác, chia sẻ nội dung và cộng tác. Mạng xã hội cho phép các thương hiệu thu hút khách hàng đồng thời cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ và giá trị của công ty.

Direct Mail & Catalogs

Direct Mail & Catalogs: Trong khi tiếp thị trực tuyến đã phát triển mạnh trên toàn thế giới trong những năm qua, vẫn có giá trị lớn trong một kế hoạch tiếp thị ngoại tuyến. Trong thế giới kỹ thuật số phát triển, các thư trực tiếp và các catalogs có thể giúp tạo ra khách hàng tiềm năng và mang lại lợi ích mà tiếp thị trực tuyến không thể nhờ vào địa phương hóa và cá nhân hóa.

Email Campaigns & Newsletters

Email Campaigns & Newsletters: Email marketing là việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ nhưng một định nghĩa tiếp thị email chính xác hơn là sử dụng email để phát triển mối quan hệ với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.

Trade Shows, Webinars, & Seminars

Trade Shows, Webinars, & Seminars: Triển lãm thương mại, hội thảo và hội thảo trên web là những công cụ tuyệt vời để giải quyết các vấn đề, tạo khách hàng tiềm năng và giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Triển lãm thương mại mang đến cho người tiêu dùng cơ hội gặp gỡ trực tiếp với đại diện thương hiệu, mang đến trải nghiệm cá nhân hơn.

Tiếp thị tương tác

Tiếp thị tÆ°Æ¡ng tác: Tiếp thị tÆ°Æ¡ng tác là má»™t chiến lược truyền thông tiếp thị cho phép giao tiếp hai chiều giữa người bán và người mua. Trao đổi này diá»…n ra trá»±c tuyến thông qua email, phÆ°Æ¡ng tiện truyền thông xã há»™i và blog.  VD: trên website của má»™t nhãn hàng có gắn má»™t nút “gá»­i tin nhắn” để người mua có thể nhắn tin trá»±c tiếp đến ngÆ°á»›i bán thì đó là tiếp thị tÆ°Æ¡ng tác

Bán hàng trực tiếp

Bán hàng trực tiếp: Đây là phương pháp truyền thông tiếp thị truyền thống trong đó nhân viên bán hàng tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng và thông báo cho họ về hàng hóa và dịch vụ họ đang kinh doanh. Đây được coi là một trong những phương thức giao tiếp đáng tin cậy nhất vì nó được thực hiện trực tiếp bằng miệng, tức là mặt đối mặt với khách hàng, giúp sản phẩm có thể đến trực tiếp tới người dùng mà không thông qua bất kỳ đại lý hay cửa hàng nào.

Lời kết

Truyền thông tiếp thị – Marcom là má»™t phần không thể thiếu trong quá trình xây dá»±ng thÆ°Æ¡ng hiệu của má»™t doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn Ä‘ang loay hoay trong quá trình xay dá»±ng thÆ°Æ¡ng hiệu mà chÆ°a biết cách sá»­ dụng kênh truyền thông tiếp thị thì hãy đến vá»›i AZBranding. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệp dịch vụ tối Æ°u các công cụ tiếp thị truyền thông cho quá trình xây dá»±ng thÆ°Æ¡ng hiệu của bạn má»™t cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Đánh giá bài viết
x

Thêm người dùng vào dự án

Thêm
All in one